ปทุมธานี – พระเกจิ พระนักพัฒนา วัดนิเทศน์ฯ คลอง13″ของดี” ไม่จำเป็น “ต้องไปไกล” พระเกจิฯ อยู่ใกล้แค่เอื้อม ทำไมไม่รีบไปกราบขอพร

0
(0)
image_print

ที่ปทุมธานี อำเภอลำลูกกา คลอง13 ได้พบ พระหนุ่ม อายุน้อย พระนักพัฒนา เเละเป็นเจ้าอาวาสของวัดนิเทศน์ราษฏร์ประดิษฐ์ ผู้เปี่ยมล้นด้วยเมตตาเข้าหาได้ง่ายถือได้ว่าเป็นพระเกจิผู้ใจดีมีเมตตาแห่งคลอง13ลำลูกกาจังหวัดปทุมธานีผู้ใดผ่านไปก็สามารถไปกราบนมัสการหรือร่วมบุญสร้างกุฏิและที่พักหน้าเมรุเผาศพท่านได้บุญกุศลแรงแน่ๆเพราะท่านเป็นพระสร้างจริงๆใจดีมีแต่แจกแบบไม่หมดไม่เลิกแจก โดยประวัติของพระเกจิรูปนี้ชื่อพระอธิการทวีทรัพย์ สนฺตมโน (หลวงพ่อเศรษฐีทวีทรัพย์ )เรียนธรรมจบ น.ธ.เอก ป.บ.ส. พธ.ม.และได้เข้ารับตำแหน่งแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดนิเทศน์ราษฏร์ประดิษฐ์ เมื่อวันที่ ๑ กรกฎาคม ๒๕๖๓ อายุ ๒๙ พรรษา ๙ ถือว่าเป็นพระเกจิหนุ่มอายุน้อยแต่ชอบพัฒนา วัดนิเทศน์ฯ อย่างต่อเนื่อง วัดนิเทศน์ราษฏร์ประดิษฐ์ คลอง 13 เป็นวัดเก่าแก่อีกหนึ่งวัด สร้างเมื่อพ.ศ 2437 โดยเจ้าไพรงามหรือสร่างาม สร้างขึ้นในที่ดินของตนเอง และได้ขนานนามว่า วัดบ้านเจ้า ต่อมาที่ดินได้ตกเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้อื่น คุณนิเทศคอให( แดง ทัมทิมโต) ร่วมกับชาวบ้านถิ่นนั้นจัดซื้อที่ดินให้เป็นกรรมสิทธิ์ของวัดให้ถูกต้อง โดยโอนกรรมสิทธิ์ให้วัดเมื่อวันที่ 15 ตุลาคมพ.ศ 2478 พร้อมกับ ได้เปลี่ยนนามวัดเสียใหม่เป็นวัดนิเทศน์ราษฎร์ประดิษฐ์ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2479 เขตวิสุงคามสีมากว้าง 40 เมตรยาว 60 เมตรได้ผูกพันธสีเมื่อพ.ศ. 2480 ตราบจนทุกวันนี้

พระอธิการทวีทรัพย์ สนฺตมโน (หลวงพ่อเศรษฐีทวีทรัพย์ ) เจ้าอาวาสวัดนิเทศน์ ฯได้กล่าวทิ้งท้ายว่าอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนและญาติโยมทุกคนหันหน้าเข้าวัดมุ่งเน้นการพัฒนาด้านจิตใจ ควบคู่กับการพัฒนาด้านสังคมไปพร้อม ๆ กัน ดังเช่นพระเกจิอาจารย์พระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบสายภาคกลางนอกจากนี้มาวัดนี้แล้วจะได้รู้จักวัตถุมงคลอย่างหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน ของจังหวัดนครสวรรค์ รุ่นเศรษฐีทวีทรัพย์ที่มีอำนาจทางพุทธคุณต่าง ๆ ที่สามารถนำมาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจได้เป็นอย่างดีและ ยังจะได้ทราบถึงวิธีการพัฒนาด้านจิตใจ ปฏิบัติตนของพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบดังคำสอนที่ฟังคุ้นหูและถือปฏิบัติกันมาอย่างยาวนาน นั่นคือ หมั่นให้ทาน รักษาศีล และภาวนา หรือที่เรียกว่า “ไตรสิกขาสาม” ซึ่งทุกคนสามารถถือปฏิบัติได้ง่ายมาก ๆ เพียงแค่เริ่มเดินตามรอยพระเกจิเท่านั้นเอง ท่านก็มีวิธีการสอนที่แตกต่างกันไปตามสไตล์ ขึ้นอยู่ที่ว่า นักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชน จะชื่นชอบและเลือกการประพฤติปฏิบัติตนตามพระเกจิรูปใดก็ไม่ผิด เพราะพระเกจิทุกรูปมีหลักคำสอนให้ทุกคนเป็นคนดี ”

ภาพ/ข่าว.กำพล วงศ์สุทธา/รายงาน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »