ห้วยขาแข้ง# เสือโคร่ง ยังไม่กลับเข้าป่า เมื่อเที่ยงคืน เข้ามาทำร้ายลูกแพะ ของชาวบ้านตาย 1 บาดเจ็บอีก 1 เจ้าหน้าที่วางแผนดักจับ เกือบสำเร็จ

0
(0)
image_print

นายเพิ่มศักดิ์ กนิษฐชาต หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จังหวัดอุทัยธานี รายงานว่า เมื่อเที่ยงคืนของคืน วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 เสือโคร่งได้เข้ามาทำร้ายแพะในคอก ของนายแดง บำรุงชัย บ้านเลขที่ 41 หมู่ 9 บ้านบึงเจริญ ตำบลระบำ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ทำให้ลูกแพะเพศผู้ อายุประมาณ 3 อาทิตย์ โดนกัดบริเวณหัวตายไป 1 ตัว และลูกแพะอีก 1 ตัว ได้รับบาดเจ็บที่ขาหน้าซ้าย

จากการตรวจสอบร่องรอยบริเวณโดยรอบ พบรอยตีนเสือโคร่งเดินไปมา และรอยคุ้ยดิน บริเวณถนนข้างบ้าน ในส่วนของความคืบหน้าในการดักจับเสือ เพื่อนำมาใส่ปลอกคอติดตามตัว และย้ายไปปล่อยคืนป่า นั้น พบว่า
เมื่อวานนี้ ( วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564) เสือโคร่ง ได้เข้ามากินเหยื่อ ณ จุดที่นักวิชาการด้านสัตว์ป่า
ได้แอบล่อเหยื่อไว้แล้ว โดยเมื่อคืนนี้ทั้งคืน เจ้าหน้าที่เฝ้าคอยอยู่ห่างๆ เพื่อวางแผนจับ แต่ปรากฎว่า เสือกลับโผล่ไปกัดลูกแพะของชาวบ้าน ห่างจากจุดล่อเหยื่อไว้ประมาณ 2 กม.

บ่ายวันนี้(วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564) เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน จะประชุมวางแผนเพิ่มความเข้มข้นในปฏิบัติงานร่วมกันอีกครั้ง ณ สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยขาแข้ง

ในด้านการประชุมชี้แจงแนวทางการปฎิบัติของประชาชนและแนวทางการจัดการเสือโคร่งที่ออกมารบกวนประชาชน นั้น หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง และเจ้าหน้าที่ ได้ออกพบชี้แจงให้ข้อมูลกับผู้นำท้องถิ่นและประชาชน มาอย่างต่อเนื่อง

นายธนิตย์ หนูยิ้ม ผอ. สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12(นครสวรรค์) รายงาน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »