ดักรวบต่างด้าวลอบล่าสัตว์ในป่าได้ทั้งปืนเถื่อนและยาบ้าเพียบ

0
(0)
image_print

670502 วิรัตน์ แม่ฮ่องสอน

นายนิกร แก้วโมรา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งจากสายว่ามีกลุ่มคนต่างด้าวแอบลักลอบล่าสัตว์ป่าและก่อเหตุจุดไฟเผาป่าอยู่เสมอ หลังได้รับแจ้งแล้วจึงจัดชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าตรวจสอบตามเส้นทางที่ได้รับแจ้ง โดยเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจป้องกันและปราบปราม ,จนท.
ลาดตระเวน ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย เฝ้าระวังไฟป่า ซึ่งมีจุด hotspots ในพื้นที่ บริเวณป่าบ้านป่ายาง หมู่ที่ 3 ตำบลแม่นาเติง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในช่วงเวลากลางดึก เจ้าหน้าที่ฯ ได้พบชายวัยกลางคน กำลังเดินมุ่งเข้าไปในป่า คณะเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว และได้พูดคุยสอบถามชายคนดังกล่าว ทราบชื่อ นาย จ. (นามสมมุติ) เจ้าหน้าที่พบว่า นาย จ.มีท่าทางอาการคล้ายคนที่เพิ่งเสพยาเสพติดมา จึงขออนุญาตตรวจสอบกระเป๋าเป้ พบปืนไทยประดิษฐ์พร้อมเครื่องกระสุน
ยาเสพติด(ยาบ้า) 4 เม็ด และอื่นๆ รวม 9 รายการ อีกทั้งนาย จ. (นามสมมุติ) ยังยอมรับว่าตนเพิ่งที่จะเสพยาเสพติดมา และกำลังจะเข้าไปหาเพื่อนที่อยู่ในป่า ที่กำลังล่าสัตว์ป่า ในป่าลุ่มน้ำปาย และตนนั้นเป็นคนต่างด้าว(จากสหภาพเมียนมาร์) จากนั้นคณะเจ้าหน้าที่
จึงร่วมกันลงความเห็นเป็นการกระทำผิด พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 และแจ้งข้อกล่าวหาให้กับ นายจ. (นามสมมติ) ทราบว่า เป็นการกระทำผิด มาตรา 53 ฐาน “ เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต , มีอาวุธปืนเครื่องและกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,
พาอาวุธปืนไปในที่ชุมชน หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครอง และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต
จึงได้จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง และรวบรวมพยานหลักฐาน จัดทำบัญชีอุปกรณ์ในการกระทำผิด,แผนที่สังเขปและเอกสารที่เกี่ยวข้องนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปาย เพื่อดำเนินการต่อไป
///////////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »