ไม่ง้อทางการ พระสงฆ์นำชาวบ้านพุทธคริสต์พัฒนาถนนหนทาง

4.6
(5)
image_print

พระสงฆ์นำชาวบ้านพุทธคริสต์พัฒนาถนนหนทาง
8พฤศจิกายน2564

ด้วยถนนหนทางเข้าหมู่บ้านห้วยต้นตอง ตำบลแม่ทะลบ อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ได้สร้างถนนมาหลายปีเกิดการทรุดผุพังเป็นหลุมเป็นบ่อตามกาลเวลา ซึ่งเป็นอันตรายกับการขับขี่รถจักรยานยนต์เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง ทางพระพรชัยพึ่งสมบูรณ์ เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ห้วยต้นตอง ตำบลแม่ทะลบ ซึ่งเป็นสาขาวัดป่าไม้แดง(พระเจ้าพรหมมหาราช)ซึ่งพระครูสถิตธรรมภิรักษ์เจ้าคณะอำเภอไชยปราการท่านได้สร้างเพื่อทำการเผยแผ่พระพุทธศาสนาให้เข้าถึงชาวบ้านชนเผ่าต่างๆในพื้นที่ห่างไกลเพื่อให้พี่น้องชนเผ่าลีซูได้มีพุทธศาสนาเข้าถึงหมุ่บ้านเข้าถึงประชาชนชาวไทย ก็ได้พระนักพัฒนาอีกรูปหนึ่งคือพระพรชัยพึ่งสมบูรณ์ มาช่วยสำนักสงฆ์ห้วยต้นตอง

ได้นำชาวบ้านจิตอาสานำจอบนำเสียมอุปกรณ์ในการซ่อมแซมถนนหนทางโดยได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ทะลบได้ให้ปูนคอนกรีตมาช่วย10คิวบิกเมตร ท่านก็นำชาวบ้านทั้งคนที่นับถือศาสนาคริสต์ พุทธ และนับถือผี มาร่วมกันพัฒนาด้วยความสามัคคีกัน มองเห็นว่าชาวบ้านทุกคนทุกครอบครัวทีความสามัคคีกันร่วมแรงร่วมใจในการพัฒนาในครั้งนี้เป็นโครงการที่น่ายกย่องทั้งพระสงฆ์

ทั้งพี่น้องชาวบ้านที่ออกมาร่วมจิตร่วมใจกันพัฒนาให้เกิดความเรียบร้อยในหมู่บ้านตนเองและไม่ต้องรอทางส่วนราชการเพราะเรามีแรงมีกำลังช่วยกันก็ต้องขอบคุณทางปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ทะลบที่ได้สมทบคอนกรีตมาให้ วันนี้ทำให้ถนนหนทางเข้าหมู่บ้านห้วยต้นตองเจริญเรียบร้อยด้วยดีสามารถขับรถไปไหนได้สะดวกปกติแล้ว

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 4.6 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 5

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
5 (1 vote)

Leave a Reply

Translate »