ไฟไหม้บ้านวอดท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุ คาดไฟฟ้าลัดวงจร เจ้าของบ้านไม่อยู่ไปรับเหมาก่อสร้างแม่กำปอง ลูกชายเป็นตำรวจ ที่ สภ.สะเมิง เชียงใหม่ ไปอบรมที่ ลำปาง พ่อทราบเรื่องรีบกลับมา ไม่ทันวอดทั้งหลังเสียหายกว่า 5 แสนบาท

0
(0)
image_print


เมื่อเวลา 10.00 น วันที่ 25 เมย 67 พนักงานสอบสวน สภ. สารภีเชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 30/4 หมู่ 2 ต. ดอนแก้ว อ .สารภี เชียงใหม่ จึงแจ้งทางดับเพลิงเทศบาลดอนแก้ว ร่วมทั้งรถดับเพลิงเทศบาลใกล้เคียงมาช่วยดับเพลิง
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวครึ่งปูนครึ่งไม้ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว รถดับเพลิงจำนวน 5 คัน ได้สกัดเพลิงท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุใช้เวลาควบคุมเพลิง 40 นาที จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ สงบลง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่เพลิงได้ลุกไหม้วอดทั้งหลังทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายทั้งหมด
เบื้องต้นจากการสอบสวนยานแวดล้อม และ ชาวบ้านทราบว่าเจ้าของบ้านได้ออกไปทำงานนอกบ้านที่แม่กำปองอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างส่วนลูกชายเป็นตำรวจอยู่ที่ สภ สะเมิง เชียงใหม่ ซึ่งก็ไม่ได้อยู่บ้านเหมือนกันได้ออกไปอบรมที่จังหวัดลำปางทางเจ้าของบ้านได้ทราบข่าวว่าเกิดเพลิงไหม้จึงได้รุดมายังบ้านที่เกิดเหตุแต่ก็ไม่ทันไฟได้ไหม้ หมดไปทั้งหลังแล้ว
อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุเกิดจากเพลิงไหม้ครั้งนี้มาจากไฟฟ้าลัดวงจรอย่างไรก็ตามรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการเชียงใหม่มาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง ส่วนค่าเสียหายประมาณ ไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท


นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »