ชาวบ้านร้อง ผู้ว่าลงไปดูหน่อย ชาวบ้านเดือดร้อน บ่อขยะพเนจรเผาทั้งวันทั้งคืนส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง เปาในเวลาที่เขาห้ามเผา แล้วจะเอายังไง ต้องให้เด็กๆสำลักควันตายก่อนใช่ไหม

4
(1)
image_print

ไม่ยอมทน  ชาวบ้านเตาปูน ร้อง บ่อขยะพเนจร ทิ้งข้างทางเผาเย้ยกฎหมายไม่เกรงกลัว ชาวบ้านเดือดร้อน ต้องมาช่วยกันดับแต่เจ้าของไม่ยอมสนใจขนมาเผาอย่างเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเวลา 11.00น.วันที่ 12 มกราคม 2564 ได้เกิดเพลิงไหม้บ่อขยะเถื่อนที่บริเวณบ้านเตาปูน หมู่ที่ 8 ต.เตาปูน อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นขยะที่ถูกนำมาทิ้งไว้จำนวนมาก ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง และสร้างมลพิษให้พื้นที่หมอกควันปกคลุมไปทั่วบริเวณตำบลเตาปูน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายณัฐพล ทองไหน นายก อบต.เตาปูน ว่าบ่อขยะที่เผากันแทบทุกวันนี้เป็นของใคร ทำไมถึงปล่อยให้สร้างความเดือดร้อนมากมาย  นายก เตาปุนเผยว่า บ่อขยะดังกล่าว ไม่ใช่ ของ อบต.เตาปุน เป็นขยะของ ท้องถิ่นแห่งหนึ่งในอำเภอสอง ได้ทำการขนมาทิ้งเรี่ยราดเป็นประจำจากนั้นก็มาเผาส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งในพื้นที่ของตน แม้ระยะนี้จะเป็นการห้ามไม่ให้เผาก็ยังมาเผากันอยู่ สำหรับบ่อขยะของเตาปูนนั้น ทำถูกต้องตามกฎหมายและได้มาตรฐานของบ่อขยะที่ทำการฝังกลบ และไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้กับชุมชนหรือประชาชนในพื้นที่

ทางด้านนายวิชัน ใจเขม็ง  กำนันตำบลเตาปูน เผยว่า ตนได้ทำหนังสือร้องเรียนไปหลายครั้งแต่ไม่มีผลอะไร แต่ต่อไปนี้ตนและประชาชนในพื้นที่จะไม่ยอมให้เอาขยะเข้ามาในพื้นที่ของตนที่ร้ายไปกว่านั้นคือมาสร้างมลพิษให้กับชุมชนของตน  การทิ้งขยะแห่งนี้มักง่ายทำมานานเคยขอร้องไปแล้วแต่ไม่มียอมฟังดังนั้นชาวบ้านในชุมชนคงต้องมีมาตรการในการต่อต้านแน่นอนหากยังฝ่าฝืนทำกันแบบไม่เกรงใจ อีกทั้ง การเผาก็เหมือนกัน ไม่เคยจะเคารพกฎระเบียบเขามีมาตรการในการห้ามเผาแล้วในช่วงนี้ แต่ก็ยังฝ่าฝืนทำอย่างอุกอาจไม่เกรงกลัวอะไร อยากให้ผู้เกี่ยวข้องในประเทสมาดูบ้างว่าที่นี่เขาทำอะไรกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ่อขยะดังกล่าวเป็นพื้นที่เปิดติดถนนสายหลัก แต่การทิ้งขยะไม่เป็นระเบียบเรี่ยราดส่งกลิ่นเหม็นและเวลาขยะล้นก็จะมีการเผาชนิดไม่ต้องทำอะไรจุดไฟเผาแล้วก็ทิ้งไว้ปล่อยให้ชาวบ้านในพื้นที่มาช่วยกันดับเพราะบางครั้งก็ลุกลามเป็นไฟป่าไหม้เป็นแนวยาวส่งควันพวยพุ่งอยู่ตลอดเวลา และกลิ่นควันก็ก็ส่งกลิ่นไปยังชุมชนเด็กๆก็เดือดร้อนจากกลิ่นควันไฟดังกล่าวด้วย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 4 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »