ระวังถูกหลอก ชาวบ้านวอนตำรวจตามล่าและเอาจริงเสียที ปล่อยให้ขบวนการหากินหลอกจับฉลากได้รางวัลต้องจ่ายเงิน วันนี้บุกแพร่แล้ว

3.8
(16)
image_print

แฉกลโกงจากลำปางเข้าแพร่ ระวังถูกหลอก ฝากตำรวจตามล่า แก๊งชายฉกรรจ์หลอกให้จับสลากได้ของแพงเกินจริงยังวนเวียนอยู่ในพื้นที่อำเภอแม่ทะจังหวัดลำปางและลองวังชิ้น  ล่าสุดคนในหมู่บ้าน เผยขบวนการอ้างว่ามีรางวัลใหญ่ทั้งรถไถนาทีวีตู้เย็นมาล่อเหยื่อ

         จากกรณีที่วานนี้(12 ก.พ.64 )ตำรวจ สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เข้าตรวจสอบเหตุผู้สูงอายุถูกหลอกที่บ้านเลขที่ 249/1 หมู่ที่ 6 ต.บ้านบอม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พบนางเป็ง นามขัด อายุ 61 ปีเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวพร้อมนำสินค้ามี เตาแก็สสองหัวแบบตั้งโต๊ะ จำนวน 1เตา  เตาย่างไฟฟ้า 1 เครื่อง และเตาอบไฟฟ้าแบบฝาแก้วครอบ  1 เครื่อง มาให้ จนท.ดู

พร้อมเปิดเผยว่าช่วงบ่ายที่ผ่านมามี ชายอายุประมาณ 20-35 ปี จำนวน 3 คนมาหาตนเองที่บ้านพร้อมบอกว่าจะนำผงซักฟอกชนิดน้ำแบบซองละ 5 บาทมาแจก ตนเองหลงเชื่อจึงมานั่งพูดคุยด้วย ต่อมาแก๊งดังกล่าวได้ชักชวนให้จับสลากว่าถ้าดวงดีอาจจะได้รางวัลใหญ่ ตนเองนึกว่าจับฟรีจึงจับไปทั้งหมด 4 ครั้ง และได้ของรางวัลดังกล่าวซึ่งต่อมาชายทั้ง 3 คนได้โน้มน้าวและขู่ให้นำเงินจำนวนหกพันบาทมาจ่ายเป็นค่าสินค้าที่จับสลากได้

ตนเองจึงบอกไปว่าไม่มีเงิน แต่ชายกลุ่มดังกล่าวก็พยามขู่และคะยั้นคะยอให้นำเงินมาจ่ายสุดท้ายตนเองไม่รู้จะทำยังไงเพราะอยู่คนเดียวจึงต้องไปทุ๊บกระปุ๊ก ออมสินนำเงินที่ตนเองเก็บสะสมมาจ่ายให้กับแก้งค์ดังกล่าว จนกระทั่งมาคิดได้ว่าคงถูกหลอกแน่นอนจึงนำเรื่องมาบอกให้เพื่อนบ้านและแจ้งผู้ใหญ่บ้านและจนท.ดังกล่าว  ซึ่งจากการตรวจตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่ารถต้องสงสัย เป็นรถอีซูซุดีแมค สีบรอนซ์ทอง ด้านหลังมุงหลังคาสีดำ ด้านท้ายรถไม่ติดป้ายทะเบียน ติดแต่เฉพาะด้านหน้ารถ เท่านั้นซึ่งตอนนี้ จนท.กำลังหาภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่สามารถจะมองเห็นแผ่นป้ายทะเบียนรถได้ชัดกว่านี้ เพื่อจะติดตามแก้งค์ดังกล่าวมาสอบสวน

       ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้( 13 ก.พ. 64 )ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พร้อมกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านนาต๋ม ไปยังบ้านเลขที่  96 หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านกิ่ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พบนาง บัวซอน วงศ์พรม อายุ53 ปี และนางนวล  ก๋าวงศ์อ้าย อายุ 66 ปี พร้อมเผิดเผยว่าเมื่อชาวงบ่ายวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมาตอนนั้นตนเองนั่งเล่นอยู่ที่หน้าบ้านกัน 4 คนก็มีชายอายุประมาณ30-40 ปีเข้ามาที่บ้านพร้อมกับบอกว่าจะมาเสนอขายผงซักฟอกในราคาพิเศษ 6 ซอง 5บาทและช่วงนี้จะมีการจับสลากเพื่อรับของรางวัล มีทั้งรถไถนา ทีวี ตู้เย็น เตาอบไฟฟ้า หม้อชาบู เตาแก็สและอื่นๆอีกมากมาย หากจับได้รางวัลจะต้องจ่ายเงินตามจำนวนที่ระบุ ซึ่งคนขายจับสลากป้านวลได้หม้อชาบูไฟฟ้าราคา 1,999 บาท ซึ่งตนเองมาเอะใจเพราะราคาสิ่งของแพงเกินจริงมาก ป้านวลก็พยามโทรหาสามีเพื่อจะเป็นการบ่ายเบี่ยงไม่เอาสินค้า ดังกล่าว แต่คนขายก็พยามจะตื้อว่าจะต้องเอาสินค้าเพราะจับสลากไปแล้ว ตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงปลีกตัวออกมาที่หลังบ้านเพื่อโทรศัพท์หาผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านให้มาดูแต่คนขายก็ยังตามมาอีกแต่เผอิญกลุ่มเพื่อนชายฉกรรต์ที่มาด้วยกันคงไหวตัวทันเลยบอกว่าหัวหน้าหิวข้าวเลยรีบเก็บข้าวของแล้วรีบออกจากบ้านไปก่อน ซึ่งจากการดูภาพลักษณะของรถกระบะเป็นชายกลุ่มเดียวกันที่หลอกป้าอายุ 61 ปีที่บ้านบอมพัฒนาจนต้องทุบประปุกออมสินมาจ่ายและเชื่อว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ที่มาหลอกให้จับสลากยังวนเวียนอยู่ในพื้นที่อำเภอแม่ทะและอำเภอใกล้เคียงอยู่

ต่อมาที่ตำบลบ่อเหล็กลอง และ บ้านม่วงคำ ตำบลสรอย อำเภอวังชิ้น เขตติดต่ออำเภอเถิน ได้มีชาวบ้านหลายคนเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า แก๊งดังกล่าวจะเลือกเอาเฉพาะบ้านที่มีผู้สูงอายุและครอบครัวค่อนข้างดี ที่สำคัญเขาจะตรวจสอบก่อนว่าอยุ่บ้านคนเดียว จึงเข้ามาหลอกเอาเงิน และล่าสุดกลุ่มคนดังกล่าวยังบอกว่าไม่แน่อาจจะจับได้รางวัลเป็นรถไถนาก็มี ชาวบ้านเคยถูกหลอกไปหลายคนแต่ไม่อยากเอาเรื่อง

ที่บ่อเหล็กลอง อำเภอลองก็มีชาวบ้านแจ้งเบาะแสพบคนกลุ่มนี้วนเวียนอยู่แถวตำบลบ่อเหล็กลองและตำบลใกล้เคียงด้วย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 3.8 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 16

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
4.5 (2 votes)

Leave a Reply

Translate »