ดาบตำรวจขับรถเก๋งออกจากบ้านมาหาหมอ ขากลับอยู่ๆ ควันขึ้นรีบจอดรถพบไฟลุกไหม้จากห้องเครื่องหนีตายหวุดหวิด

5
(1)
image_print

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 3 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองแพร่ ได้รับแจ้งเหตุจาก 199 ว่าเกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์ บริเวณถนนราษฎ์อุทิศ ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงรีบส่งเจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ พร้อมประสานสายตรวจอำเภอเมืองแพร่ เข้าเคลียร์เส้นทางจราจร
***ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อวอลโว สีแดงเลือดหมู หมายเลขทะเบียน กข 9249 แพร่ จอดอยู่กลางถนนในช่องทางจราจร มีไฟลุกไหม้ด้านหน้ารถ ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงนำถังดับเพลิง ของทางเทศบาลเมืองแพร่ที่ติดตั้งไว้ใกล้จุดเกิดเหตุมาดับไฟ จากนั้นเจ้าหน้าที่จำนำรถดับเพลิงจึงเข้าระงับเหตุต่อจนไฟดับจึงรีบถอดแบตเตอรี่รถออก ใช้เวลาประมาณ 15 นาที สามารถระงับเหตุไว้ได้
***สอบถาม ร.ต.ต. พิสิษฐ์ หมื่นโฮ้ง คนขับรถคันดังกล่าว เล่าว่า ตอนขับรถมา รถมีอาการวูบจะดับจึงเหยียบคันเร่งมาแล้วอยู่ๆ รถก็วูบกระตุก ตอนแรกไม่รู้ว่ารถไฟไหม้ มารู้ตอนควันเข้าในตัวรถ ก็รีบจอดรถ ซึ่งตอนนั้นเครื่องยนต์ยังทำงานจึงรีบปิดกุญแจดับเครื่องและเปิดกระโปรงหน้ารถ และลงจากรถ ซึ่งที่ลงจากรถยังไม่เกิดเปลวไฟแต่มีควันออกมาเยอะมาก สำหรับรถคันนี้ปกติไม่ค่อยได้ใช้จะจอดอยู่บ้าน นานๆ ใช้ที ไม่เคยมีอาการแบบนี้มาก่อน เป็นรถใช้น้ำมัน วันนี้มาโรงพยาบาลตรวจร่างกายจึงนำรถเอามา ก็มาเกิดเหตุดังกล่าว
***นายยุทธนา เจริญกุล อายุ 48 ปี ชาวบบ้านที่เข้าช่วยเหลือ เล่าว่า ตนนั้นนอนดูทีวีอยู่ก็เห็นควันขึ้น ตอนแรกไม่เห็นรถ ได้ยินแต่เสียง ก็เลยออกมาดู เห็นไฟเริ่มลุก เลยลากสายยางเอาน้ำไปฉีดเพื่อให้เครื่องรถมันเย็นลง แต่เอาไม่ไหวไฟลุกไหม้ขึ้นเรื่อยๆ จึงรีบไปเอากุญแจตู้แดงที่เก็บถังดับเพลิงของเทศบาลที่ติดอยู่หน้าบ้านมาเปิด และมีพี่อีกคนมาช่วยนำไปฉีดให้ สำหรับเหตุการณ์ไฟไหม้บริเวณนี้ไม่ค่อยมี ส่วนใหญ่เป็นอุบัติเหตุ ครั้งนี้โชคดีมีถังดับเพลิงอยู่ใกล้ๆ ก็ช่วยได้เร็ว สำหรับตู้เก็บถังดับเพลิงนี้พึ่งได้ใช้เป็นครั้งแรก

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »