อุทัยธานี #นายนพดล พลเสน ผช. รมว. ทส. ลงพื้นที่วนอุทยานถ้ำเขาวง ตรวจติดตามการจัดสร้างเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ เน้นต้องเข้ากับอารยสถาปัตย์ของพื้นที่

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2564 นายนพดล พลเสน กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่วนอุทยานถ้ำเขาวง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี เพื่อตรวจติดตามการจัดสร้างและปรับปรุงเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ เชื่อมต่อจากบริเวณวัดถ้ำเขาวง ขึ้นไปยังถ้ำเขาวง ซึ่งเป็นถ้ำที่มีความเก่าแก่ สวยงาม มีประวัติเรื่องเล่าที่น่าสนใจ มีความงดงามของธรรมชาติ มีความลากหลายของพรรณไม้ และเป็นถิ่น อาศัยของสัตว์ป่าหลากชนิด โดยทางเดินศึกษาธรรมชาตินี้ อยู่ในพื้นที่ของวนอุทยานถ้ำเขาวง สังกัดสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์)

ทั้งนี้นายนพดล พลเสน กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ได้เน้นย้ำให้ออกแบบรูปแบบของการก่อสร้างทั้งหมดต้องสอดคล้องและเข้ากับอารยสถาปัตย์ของพื้นที่ ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่มอบไว้ว่า ให้หน่วยงานของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทุกหน่วย นำไปปฎิบัติอย่างจริงจังในการดำเนินการก่อสร้างสิ่งก่อสร้างต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบ

สำหรับงบประมาณการดำเนินการ ขอให้จัดทำโครงการขอสนับสนุนจากผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี น่าจะได้รับการสนุนเพราะในแต่ละปีมีญาติโยมและนักท่องเที่ยว มาทำบุญและท่องเที่ยวที่วัดถ้ำเขาวง เป็นจำนวนมาก การก่อสร้างทางเดินศึกษาธรรมชาติ ให้ได้มารตฐาน เป็นการเตรียมความพร้อมในการไว้รับนักเที่ยวในอนาคตต่อไป

การเดินทางลงพื้นที่ของกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในวันนี้ มีนายธนิตย์ หนูยิ้ม ผอ. สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12(นครสวรรค์) นายสุรัตน์ สร้อยรอด หัวหน้าวนอุทยานถ้ำเขาวง นางนวลศศิธร ศุภกูล ผู้อำนวยการส่วนอำนวยการ สนง.ทสจ.อุทัยธานี นางสาวสุนีย์รัตน์ ภู่ขำ นายอำเภอบ้านไร่ ดร.ไกรสร วิริยะ ผอ.สจป.ที่4
(สาขานครสวรรค์) และผู้เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ

ภาพ/ข่าว.นายธนิตย์ หนูยิ้ม ผอ. สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12(นครสวรรค์) รายงาน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »