สมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่ ร่วมกับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ จัดกิจกรรมโครงการเปิดตลาด “กาดมากิน มาร์เก็ต Markin Market”เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ และสร้างงานสร้างอาชีพให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19

0
(0)
image_print

เชียงใหม่ /ที่บริเวณลานเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ สมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่ ร่วมกับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่, สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ จัดโครงการเปิดตลาด “กาดมากิน มาร์เก็ต Markin Market” โดยมีการแถลงข่าวการเปิดตลาดอย่างเป็นทางการ กับโครงการเปิดตลาด “กาดมากิน มาร์เก็ต Markin Market” โดยได้รับเกียรติจากผู้หลักผู้ใหญ่ในแวดวงการท่องเที่ยว มาร่วมเปิดตลาดในครั้งนี้

นายมานพ แซ่เจีย นายกสมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่ และรองประธานสมาพันธ์มัคคุเทศก์แห่งประเทศไทย (ภาคเหนือ) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากสภาวะวิกฤติของการระบาดของ โควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวโดยตรงแล้ว อาชีพมัคคุเทศก์ และเหล่าผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวต่างก็ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ดังนั้นทางสมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่ จึงร่วมกับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่, สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ จัดโครงการเปิดตลาดชื่อ “กาดมากิน มาร์เก็ต Markin Market”
โดยในวันที่ 1 มีนาคม 2564 เวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา ได้มีการแถลงข่าวการเปิดตลาดอย่างเป็นทางการ กับโครงการเปิดตลาด “กาดมากิน มาร์เก็ต Markin Market” ได้รับเกียรติจากผู้หลักผู้ใหญ่ในแวดวงการท่องเที่ยว มาร่วมเปิดตลาดในครั้งนี้ เพื่อเป็นกำลังใจ และช่วยสนับสนุนซื้ออาหารและสินค้าของพี่น้องมัคคุเทศก์ และผู้ที่อยู่ในวงการการท่องเที่ยว
ซึ่งมีท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ นางปริษา ปานพรหม, นางภัคนันท์ วินิจชัย ผู้อำนวยการททท.(สำนักงานเชียงใหม่), พ.ต.ท.มังกร แสนมา สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่, นายพัลลภ แช่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่, นายนวพล คันธวณิช ประธานกองทุน We Love Chiang Mai , นายปิยวิทย์ รัตนวิจิตตากร รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ , นายศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์ เลขาธิการสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่, นายวิทยา พงษ์ศิริ อุปนายกสมาคมธุรกิก่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ , นายอภิลาภ บุญโสภา อุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ , นายสมฤทธิ์ ไหคำ อดีตนายกสมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่, นายวสันต์ เดชะกัน นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจสินค้าหัตถกรรมบ้านถวาย, นายเชียรสงค์ ศรีสวัสดิ์ สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือเชียงใหม่, นายไพศาล อุทัยยศ นายกสมาคมไมซ์และออแกไนเซอร์ภาคเหนือตอนบน, นายวัชรพงศ์ กลิ่นปราณีต นายกสมาคมไทยล้านนาสปา, นายรังษี เรือนศร นายกสโมสรไลออนส์เชียงใหม่นครพิงค์, นางวาสนา ทองสุก เจ้าของปางช้างแม่แตง, นายภูณัช ธนาเหล่าพานิช นายกสมาคมผู้บริหารโรงแรมจังหวัดเชียงใหม่, นายประสิทธิ์ อิทธิพัฒนากุล รองกรรมการผู้จัดการบริษัทสแตนดาร์ดทัวร์, กรรมการผู้จัดการบริษัทเชียงใหม่สกายทราเวล จำกัด, ผู้แทนองค์กร และสมาคมต่างๆเข้าร่วมในงานแถลงข่าวเปิด “กาดมากิน มาร์เก็ต Markin Market” ครั้งนี้
สำหรับการจัดงานเปิดตลาด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ และสร้างงานสร้างอาชีพให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 ซึ่งได้รับการอนุเคราะห์สถานที่เปิดตลาดจาก ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ ให้มัคคุเทศก์ และผู้ประกอบการด้านการการท่องเที่ยว ใช้สถานที่ ณ ลานเซ็นเฟส บริเวณหน้าศูนย์การค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ เพื่อเปิดตลาดในทุกวันจันทร์ อังคาร พุธ ตลอดทั้งเดือน มีนาคม จนถึง เมษายน 2564 โดยเปิดตลาดตั้งแต่ 16.00 – 21.00 น. ซึ่งสินค้าภายใน “กาดมากิน มาร์เก็ต Markin Market” มีการแสดงดนตรีโฟล์คซองหลากสไตล์ พบกับสินค้าหลากหลายให้เลือกช็อป ตั้งแต่อาหารนานาชนิด, สินค้าโอท็อปพื้นบ้าน, ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้า, ขนม, ต้นไม้, ต้นไม้ตกแต่งจิ๋ว, เครื่องประดับฯลฯ โดยสมาชิกชมรมมัคคุเทศก์และผู้ประกอบการท่องเที่ยวทัวร์ในรูปแบบต่างๆ ได้นำสินค้ามาจัดจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ ในช่วงวิกฤติโควิด -19 เพื่อให้มัคคุเทศก์และไกด์ทัวร์ต่างๆที่ประสบปัญหาได้พอมีรายได้ในการดำรงค์ชีพเบื้องต้น ซึ่งต้องขอขอบคุณไปยัง ทางผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ และกลุ่มในเครือเซ็นทรัลฯ ที่ได้อนุญาตให้ใช้สถานที่ในการเปิดให้เป็นตลาดนัด ตามโครงการ “กาดมากิน มาร์เก็ต Markin Market” ตลอดระยะเวลา 2 เดือนนี้
จึงขอประชาสัมพันธ์เรียนเชิญพี่น้องประชาชน คนเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง มากิน มาเดิน มาช้อป ได้ที่ “กาดมากิน มาร์เก็ต Markin Market” ได้ทุกวัน จันทร์ อังคาร พุธ ตั้งแต่เวลา 16.00 – 21.00 น. ตลอดทั้งเดือน มีนาคม – เมษายน 2564 นี้ นายมานพ กล่าวเชิญชวนในตอนท้าย.


ภาพ/ข่าว.นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »