เชียงใหม่ประกาศด่วน งดกิจกรรมถนนคนเดินวันอาทิตย์ เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงสถานการณ์โควิด ยอดผู้ติดเชื้อของเชียงใหม่ วันนี้ 66 ราย นักธุรกิจชาวจีนที่กลับมาไทย เครียดลุ้นระทึกหลังสถานการณ์โควิดในประเทศไทยไม่ดีขึ้น

0
(0)
image_print

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 18 กค 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ได้รายงานมาว่า จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ 66 ราย และจะมีการแถลงอีกครั้งในช่วงเย็น

ทางเทศนครเชียงใหม่ โดย นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้มีหนังสือด่วน ประกาศ “งวดกิจกรรมถนนคนเดินวันอาทิตย์ (ถนนคนเดินเชียงใหม่) โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันการแพร่ระบาดของโควิด 19 มีการแพร่ระบาดอย่างเป็นกลุ่มก้อนใหญ่อย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น ทางคณะกรรมการถนนคนเดิน จึงมีมติงดจัดกิจกรรมถนนคนเดินวันอาทิตย์เป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงและการป้องกันการะบาดในพื้นที่ จึงได้มีหนังสือประกาศออกมาจากในวันนี้ และให้มีผลทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่เชียงใหม่ได้มีนักธุรกิจชาวจีน ผู้ลงทุนรถทัวร์วิ่งรับส่งนักท่องเที่ยวชาวจีนในเชียงใหม่ มีรถทัวร์สีฟ้า จำนวนถึง 100 คัน ในเชียงใหม่ ได้ตัดสินใจเดินทางเข้ามาเชียงใหม่อีกครั้ง หลังจากทราบว่าทาง รัฐบาลไทย โดยนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา จะทำการเปิดประเทศในอีก 120 วัน และทำการเปิด ภูเก็ตนำร่องไปก่อนหน้านั้น โดยนักธุรกิจชาวจีนที่ได้เดินทางเข้าได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากขาวที่ว่าสถานการณ์ของประเทศไทยกำลังจะควบคุมอยู่และมีการเปิดภูเก็ต เพื่อการท่องเที่ยว และเชียงใหม่ที่ตนได้เคยลงทุนไว้เมื่อคราวที่แล้วเกี่ยวกับกิจการรถทัวร์ ตนจึงได้ตัดสินเดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่อีกครั้ง และมาตรวจสอบทรัพย์สินที่ตนลงทุนไปและได้หยุดชั่วคราวนั้น มาเคลียร์ ปัญหาหนี้สินต่าง ๆเพื่อเตรียมตัวเรื่มทำธุรกิจใหม่และหาเช่าพื้นที่เพื่อทำสถานที่พักแบบโฮมสเตย์ให้กับนักท่องเที่ยวจีนในรูปแบบรองรับสถานการณ์โควิด ด้วย บางคนมาเปิดธุรกิจร้านกาแฟ ใหญ่โต แบบครบวงจร รูปแบบรีสอร์ท เลย ก็ลุ้นกัน

แต่มาอยู่ใน 3-4 วัน พบว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไทย และจังหวัดเชียงใหม่ ไม่ดีขึ้นเลย มีการติดเชื้อเพิ่ม และเกิดคลัสเตอร์ในหลายจุด ตนกับเพื่อน ต้องลุ้นกันว่าจะเป็นอย่างไร ก็ต้องรอดูอีกระยะหนึ่ง หวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้น คาดประมาณเดิอนกันยายน 64 คิดว่าสถานการณ์คงคลี่คลาย พวกตนหวังไว้อย่างนั้น

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »