ลำปาง – รองผู้ว่าฯลำปาง นำทีมสื่อมวลชนลงพื้นที่ในเขตดอยพระบาท เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้เห็นถึงขั้นตอนทำงานของเจ้าหน้าที่ในการทำแนวกันไฟป่า.

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2564 โดยว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้นำทีมสื่อมวลชน ลงพื้นที่ในเขตดอยพระบาท ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้เห็นถึงขั้นตอนทำงานของเจ้าหน้าที่ในการทำแนวกันไฟป่า โดยมีวิธีการกำจัดเศษใบไม้แห้งในรูปแบบต่างๆ เช่น การชิงฝัง โดยการนำเศษใบไม้แห้งฝังกลบลงใต้ชั้นดิน เพื่อลดปริมาณเชื้อเพลิงที่จะทำให้เกิดไฟป่า การนำเศษใบไม้แห้งมาอัดก้อนด้วยเครื่องบีบอัด นำมาจำหน่ายเป็นเชื้อเพลิง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่นอกจากจะช่วยป้องกันการเกิดไฟป่าแล้ว ยังสร้างรายได้ใช้กับชุมชนอีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้ ได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเฝ้าระวัง ตามโครงการเฝ้าระวังสร้างแนวกันไฟ สร้างรายได้ให้ชุมชน บ้านโทกหัวช้าง ซึ่งในการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันจังหวัดลำปาง มีการบูรณาการร่วมกันหลายภาคส่วน รวมถึงการมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชน โดยจุดเฝ้าระวังนี้จะเป็นแหล่งจัดเก็บใบไม้แห้งอัดก้อน เพื่อรอการจำหน่าย และเป็นจุดคัดกรองบุคคลที่จะเข้าไปยังเขตป่า เพื่อป้องกันการลักลอบเผาป่า ทั้งนี้ จังหวัดลำปางยังเน้นย้ำ เรื่องการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจให้กับประชาชนในการร่วมกันแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันอย่างยั่งยืนต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »