เชียงราย คลัสเตอร์จ้างเหมาปลูกนา ติดเชื้อ 104 คน เสี่ยงสูงเกือบ 300 คน ปิดหมู่บ้านห้ามเข้า-ออก

0
(0)
image_print

คลัสเตอร์รับจ้างเหมาปลูกนา อ.แม่จัน จ.เชียงราย ลามหนัก เสี่ยงสูงเกือบ 300 คน ติดเชื้อ 104 คนแล้ว สั่งปิดหมู่บ้านยับยั้งการแพร่ระบาด
วันที่ื 7 ส.ค.64 สถานการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดเชียงรายโดยเฉพาะพื้นที่หมู่บ้านรุ่งเจริญ หมู่ 11 ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย มอบหมายนายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการ และหัวหน้าคณะทำงานติดตามสถานการณ์โรคโควิด-19 จ.เชียงราย นายวรยุทธ ค่อมบุญ นายอำเภอแม่จัน ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) อ.แม่จัน จ.เชียงราย ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ยับยั้งการระบาดโดยนำฝ่ายปกครอง สำนักงานสาธารณสุข อ.แม่จัน องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ศรีค้ำ โดย ศปก.อ.แม่จัน ได้มีหนังสือด่วนที่สุดสั่งการให้ปิดหมู่บ้านโดยห้ามเข้า-ออก ยกเว้นได้รับอนุญาต ตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค.เป็นต้นไป เพื่อป้องกันและยับยั้งการระบาด โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจหาเชื้อในประชากรกลุ่มเสี่ยงเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน

ล่าสุดจากการตรวจกลุ่มเสี่ยงจำนวน 160 คน พบผู้ติดเชื้อรวมกันทั้งหมดแล้วจำนวน 64 คน หลังจากเมื่อที่ 4 ส.ค.พบผู้ติดเชื้อรายแรก และตรวจหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยง 40 คน พบผู้ติดเชื้อ 7 คน และวันที่ 5 ส.ค.ตรวจกลุ่มเสี่ยง 98 คน พบผู้ติดเชื้อ 31 คน โดยพบว่าอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ประจำหมู่บ้านที่ทำหน้าที่เฝ้าทางเข้าออก ติดเชื้อ 2 คน รงมทั่งหมด 104 คน สำหรับประชากรในหมู่บ้านมีทั้งหมดจำนวน 659 คน และพบเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงรวม 298 คน

โเยบริเวณทางเข้าหมู่บ้านมีการตั้งศูนย์อำนวยการเพื่อนำอาหารและน้ำดื่มที่ทางอำเภอและ อบต.ศรีค้ำ จะนำไปช่วยเหลือชาวบ้านในช่วงที่กักตัว ซึ่งพบว่ายังมีประชาชนทั่วไปและหน่วยงานองค์กรต่างๆ นำอาหารไปร่วมบริจาคด้วย สำหรับคลัสเตอร์นี้เริ่มต้นจากการที่มีกลุ่มชาวบ้านที่ออกไปรับจ้างดำนาแบบจ้างเหมา ทำให้เดินทางใกล้ชิดในรถยนต์คันเดียวกัน รับประทานอาหาร่วมกันจนทำให้มีการติดเชื้อเปนคลัสเตอร์ดังกล่าวขึ้ย

ส่วนสถานการณ์ทั้ง จ.เชียงราย พบว่านอกจากจะมีคลัสเตอร์ใหญ่ที่หมู่บ้านรุ่งเจริญยังมีคลัสเตอร์ อ.เวียงแก่น ที่มีหญิงตั้งครรภ์อายุ 31 ปีพบเชื้อเป็นรายแรกเมื่อช่วงต้นเดือน ส.ค.และปัจจุบันมีผู้ป่วยที่ตรวจพบเชื้อรวมทั้งผู้ที่ติดเชื้อมาจากต่างจังหวัดรวมกันกว่า 41 รายแล้ว

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »