ระทึกใกล้ชุมชน…!! ไฟไหม้กองเศษอะไหล่รถยนต์ มีกลุ่มควันสีดำโพยพุ่งขึ้นท้องฟ้าสามารถมองเห็นได้ในระยะหลายกิโลเมตร

5
(2)
image_print

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง 2 หน่วยงานสามารถเร่งเข้าสกัดได้ทัน สาเหตุเบื้องต้นคาดคนมือบอนแอบเผาหญ้าแห้งข้างถนนแล้วลุกลามเข้าไปในพื้นที่ฯ ขณะพื้นที่โดยรอบยังมีการลักลอบนำขยะมาทิ้งจำนวนมากและเป็นสาเหตุไฟไหม้จุดนี้ทุกๆปี

สภาพกลุ่มควันสีดำที่โพยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า จำนวนมาก โดยสามรถมองเห็นได้ในระยะหลายกิโลเมตร โดยสาเหตุมนจากการเกิดไฟลุกไหม้ กองเศษชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ ที่ กองอยู่ในพื้นที่เอกชนแห่งหนึ่งที่เปิดเป็นอู่ซ่อมสีรถยนต์ ที่ตั้งอยู่ติดริมน้ำวัง ชุมชนศรีปงชัย หมู่ 6 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงประมาณ 17.40 น.ของวันที่ 19 มกราคม 2564 โดยหลังเกิดเหตุฯ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ของเทศบาลเมืองเขลางค์นครและเทศบาลนครลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงจำนวน 4 คันรุดมายังที่เกิดเหตุ โดยใช้เวลาในการดับเพลิงที่ลุกไหม้ประมาณ 20 นาที เพลิงจึงได้สงบลง

เบื้องต้นพบว่าจุดดังกล่าวฯ เป็นจุดที่ อู่ซ่อมสีตัวถังรถยนต์แห่งนี้ ใช้เป็นที่ทิ้งชิ้นส่วนประกอบรถยนต์ ที่ทั้งหมดเป็นพลาสติก ไฟเบอร์ และชิ้นส่วนของเบาะที่นั่งรถยนต์โฟมต่างๆ ที่เป็นเชื้อได้เป็นอย่างดี ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่า มีคนมือบอนมาเผาหญ้าแห้งใกล้ๆจุดที่เกิดเหตุแล้วลุกลามทำให้ดับไม่ทัน จึงเกิดควันไฟโพยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าจำนวนมากทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงต่างแตกตื่นเข้ามาดูพื้นที่เกิดเหตุจำนวนมาก

ทั้งนี้นอกจากจะเป็นที่เอกชนที่นำเศษชิ้นส่วนมากองรวมกัน ยังพบว่าใกล้ๆกันที่เป็นทางสาธารณะ ติดริมแม่น้ำวังกับพบว่ามีการลักลอบนำขยะเกือบทุกชนิดมาทิ้งไว้จำนวนมาก ถึงแม้เจ้าหน้าที่ฯ ที่เกี่ยวข้องจะนำป้ายมาปักติดเรียงรายแต่ก็พบว่ามีการนำขยะมาทิ้งตรงป้ายจะเหมือนท้าทายเจ้าหน้าที่ฯ ทำให้เกิดขยะสะสมเป็นจำนวนมากและที่ผ่านมา และพื้นที่แห่งนี้มักจะมีไฟไหม้กองขยะประจำ ชาวบ้านในพื้นที่จึงขอวอนเจ้าหน้าที่ฯช่วยเข้มงวดกวดขันกับกลุ่มคนไม่หวังดีเอาขยะมาทิ้งแบบไม่เกรงกลัวกฏหมายและไม่หวั่นว่าจะส่งผลกระทบต่อประชาชนและทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมโดยรวม.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 2

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »