น่านเปิดรับฟังความคิดเห็นขั้นตอนการสำรวจและออกแบบโครงกา

0
(0)
image_print

น่านเปิดรับฟังความคิดเห็นขั้นตอนการสำรวจและออกแบบโครงการ(การประชุมใหญ่ ครั้งที่ 2)โครงการสำรวจและออกแบบทางหลวง 4 ช่องจราจรทางเลี่ยงเมืองน่านโดยมาตรการคุมเข้ม covid-19 ตรวจวัดก่อนเข้าห้องประชุมทุกคน


เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2563 เวลา 09.00 น.ณ ห้องประชุม  ศูนย์ราชการ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายนิพันธ์  บุญหลวง      ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน   มอบหมายให้ นายวิบูลย์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ขันตอนการสำรวจและออกแบบโครงการ ทางหลวง 4 ช่องทางจราจร ทางเลี่ยงเมืองน่าน  จัดโดยกรมทางหลวงโดยมีหน่วยงานราชการระดับภูมิภาค ระดับจังหวัด ระดับอำเภอ นายกเทศมนตรี นายกองค์การบริการส่วนตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนในพื้นที่ และผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมประชุมอย่างคับคั่ง โดยมาตรการคุมเข้ม covid-19 ตรวจวัดก่อนเข้าห้องประชุมทุกคน เนื่องด้วยทางหลวงหมายเลข 101 ช่วงที่ผ่านตัวเมืองจังหวัดน่าน เป็นส่วนหนึ่งของโครงข่ายวงเชื่อมโยง แพร่-อ.ร้องกวาง-น่าน ในแนว เหนือ-ใต้ รวมทั้งยังเป็นเส้นทางหลวงหมายเลข 13 (AH13) โดยเชื่อมโยงประเทศไทยกับ สปป. ลาว ซึ่งจะมีส่วนช่วยส่งเสริมในด้านการท่องเที่ยวการคมนาคม และการลงทุน ทั้งในภาคเกษตรกรรมและอุตสาหกรรมของประเทศสูตลาดอินโดจีนและตลาดโลก จึงจำเป็นต้องมีการสำรวจและออกแบบปรับปรุงแก้ไขปัญหาการจราจรบนสายทางดังกล่าว และโครงข่ายทางหลวงใกล้เคียง เพื่อรองรับการเดินทางโดยไม่ต้องเข้าไปในบริเวณตัวเมืองน่าน   ในปี พ.ศ. 2559 ถึง พ.ศ. 2562 สำนักแผนงาน กรมทางหลวงได้ทำการศึกษาความเหมาะสมทั้งด้านนเศรษฐกิจ วิศวกรรม และผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการทางเลี่ยงเมืองน่าน ซึ่งได้ดำเนินแนวเส้นทางและรูปแบบเบื้องต้น และวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 สำนักสำรวจและออกแบบ ได้ว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษา ดำเนินการศึกษางานด้านวิศวกรรมการสำรวจและออกแบบรายละเอียด  โดยสำรวจและออกแบบทางหลวง 4 ช่องจราจร ทางเลี่ยงเมืองน่าน รวมทั้งศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมและงานการมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและประชาชนน้อยที่สุด  
วัตถุประสงค์ของโครงการ เพื่อดำเนินการสำรวจและออกแบบรายละเอียด ตลอดจนจัดเตรียมเอกสารข้อมูลประกอบการประกวดราคาและประเมินราคาเพื่อให้การพัฒนาโครงการมีความสมบูรณ์ทางด้านวิศวกรรมสอดคล้องกับสภาพแวดล้อม เศรษฐกิจ และสังคมเพื่อศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมและดำเนินงานด้านการมีส่วนร่วมของประชาชน ตลอดระยะเวลาการศึกษา
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับส่งเสริมการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจระดับประเทศและระดับอาเซียนรองรับการคมนาคมขุนส่งระหว่างประเทศไทยกับประเทศเพื่อนบ้านเพิ่มโครงข่ายทางหลวงแนวใหม่เชื่อมโยงประเทศไทย กับ สปป.ลาวทางด่านห้วยโกนไปสู่จีนตอนใต้ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง และเพิ่มความปลอดภัยต่อผู้ใช้ทางสำหรับผู้เข้าร่วมประชุมในวันนี้ประกอบด้วย ผู้แทนจากหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องถิ่น องค์กภาคเอกขน องค์กรอิสระ สถาบันการศึกษา ศาสนสถาน สถานพยาบาล สื่อมวลชน และประชาชน รวมทั้งสิ้นกว่า200 คน
@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน
โทร.0848084888

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »