แชร์ข่าวปลอมระบาดโควิดฯ โดยประชาคมหมู่บ้านร้องศูนย์ดำรงค์ธรรมเอาผิด

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.63 เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเขียงรายได้จัดทีมปฏิบัติการเชิงรุกตรวจหาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในตลาดที่รับสินค้าจาก จ.สมุทรปราการ กลุ่มแรงงานต่างด้าว ด่านพรมแดน ห้างสรรพสินค้า กลุ่มเป้าหมาย 1,100 คน ล่าสุดไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด ขณะที่ผู้ติดเชื้อที่รักษาตัวในโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อ.เมืองเชียงราย เหลือเพียงจำนวน 5 ราย โดยเป็นผู้ที่มาจาก State quarantine ที่เดินทางมาจากประเทศเมียนมาผ่านเข้ามาที่ด่านพรมแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ปัจจุบันได้รักษาหายกลับบ้านแล้วจำนวน 59 ราย

ล่าสุดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ได้ชี้แจงกรณีได้มีผู้เผยแพร่คลิปเสียงมีความยาว 39 วินาที ไปตามสื่อโชลเชียลมีเดียร์โดยเฉพาะไลน์โดยมีเนื้อหาว่าให้ผู้ไปใช้บริการโรงพยาบาลแม่ลาวให้ระวังตัว เพราะมีผู้ป่วยโควิด-19 ไปรักษาและยังพบผู้ป่วยจำนวนมากในหมู่บ้านแห่งหนึ่งยกหมู่บ้านด้วยเพราะมีชายคนหนึ่งไปทำงานที่ จ.สมุทรสาคร กลับมา ซึ่งหลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้ทราบเรื่องคลิปดังกล่าวก็ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าเป็นข่าวปลอม เนื่องจากจนถึงวันที่ 29 ธ.ค. ยังไม่มีการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มเติมใน จ.เชียงราย จึงขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อและแชร์คิลปเสียงดังกล่าวออกไปเพราะจะทำให้เกิดความตื่นตระหนกหรือเข้าใจผิดได้

โดยในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.แม่ลาว ได้ตรวจสอบพบว่าผู้ที่เผยแพร่คลิปดังกล่าวเป็นหญิง อายุประมาณ 50 ปี ชาว อ.แม่ลาว จึงได้ให้ทางกำนันและผู้ใหญ่บ้านได้สอบปากคำก่อนที่จะเชิญไปในที่ประชุม ณ ที่ว่าการ อ.แม่ลาว เพื่อขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าว โดยได้มีตัวแทนประชาคมหมู่บ้านที่ถูกกล่าวอ้างว่ามีผู้ติดเชื้อ มาร่วมฟังด้วย ซึ่งหญิงคนดังกล่าวได้รับสารภาพว่าได้เป็นผู้เผยแพร่คลิปเสียงดังกล่าวจริง และอาจจะถูกดำเนินคดีให้เสียค่าปรับเป็นเงินจำนวนมากแต่ไม่มีเงินจะเสียค่าปรับ จึงได้ร้องไห้พร้อมสารภาพกลางที่ประชุมพร้อมระบุว่าไม่คิดว่าเรื่องราวจะบานปลายถึงเพียงนี้เป็นจึงได้แต่ขอโทษในสิ่งที่กระทำลงไป

ภาพ/ข่าว.ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »