ผบ.กองกำลังผาเมืองลาดตระเวณตามชายแดน ด้านตำรวจเข้มช่องทางในพื้นที่ 24 ชั่วโมง

0
(0)
image_print


เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ทาง พล.ต.พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผบ.กองกำลังผาเมือง ได้ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ตามเส้นทางแนวชายแดน โดยได้ลาดตระเวณตามจุดเสี่ยง และช่องทางธรรมชาติ พร้อมทั้งได้ตรวจเยี่ยมกำลังเจ้าหน้าที่ ตามจุดตรวจจุดสกัดต่างๆ ในพื้นที่ตั้งแต่พื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่สาย อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เพื่อป้องกันการลักลอบข้ามแดนอย่างผิดกฎหมายและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่กำลังระบาดในพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในพื้นที่ของ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใน สภ.ต่างๆ ที่มีพื้นที่ติดกับชายแดนประเทศเมียนมา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจตราและตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามเส้นทางต่างๆ ร่วมกับ ทหาร ฝ่ายปกครอง และผู้นำท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่ เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองและการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยเช่นกัน โดย สภ.แม่สาย ได้ร่วมกันออกตรวจช่องทางเข้า-ออก ธรรมชาติตามแนวชายแดนไทย-พม่าในพื้นที่รับผิดชอบ ตั้งแต่ บ.ผาหมี หมู่6 ต.เวียงพางคำ – บ.ผาฮี้ หมู่ 10 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงรายและบ้านผาหมีถึงบ้านผาจี เส้นทางหลังวัดผาแตก-ห้วยน้ำริน-ถ้ำผาจม-หัวฝาย-ตลาดสายลมจอย-เกาะทราย-ไม้ลุงขน-เหมืองแดง-ท่ากระหล่ำ

ด้าน สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย นำกำลังออกตรวจตราและตั้งจุดตรวจจุดสกัดพื้นที่ตอนใน บริเวณ ท่าน้ำดินดำ ท่าน้ำปางห้า จุดตรวจโควิด บ้านทุ่งเกลี้ยง หมู่ 6 แนวตะเข็บชายแดน ระหว่งบ้านป่าซาง – บ้านป่าแดง จุดคัดกรองหมู่ 5 ต.เกาะช้าง

โดยช่วงกลางดึกที่ผ่านมามีการสกัดกั้นชาวเมียนมา จำนวน 1 คน ได้เดินลัดเลาะมาตามป่าเขาเข้ามาในพื้นนที่ บ้านผาหมี หมู่6 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเอาไว้ ก่อนจะตรวจค้นและ ทำการผลักดันออกไปจากประเทศ ซึ่งในช่วงนี้ทั้ง เจ้าหน้าที่ได้มีการสนธิกำลังกันตลอดแนวชายแดน โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ที่มีชายแดนติดต่อกับประเทศเมียนมา ตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีกำลังร่วมกันทั้ง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และชรป.ประจำหมู่บ้านต่างๆ ร่วมกัน เพื่อป้องกันไม่ให้มีการลักลอบข้ามแดนโดยเด็ดขาด
///////////////////////////////////////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »