ลำปาง – เจ้าอาวาสวัดเดือด..!! นายกสมาคมท่องเที่ยวฯจัดกฐินสามัคคี เพียงข้ามวัน กลับมาหอบเงินไปทั้งหมด.

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 22 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณี ที่พระอธิการชลฌาทิศ ชิตจิตโต เจ้าอาวาสวัดศรีรองเมือง ได้มีการเปิดเผยต่อสื่อมวลชน ภายหลังจากที่มีการจัดกฐินสามัคคี เมื่อวันที่18พ.ย.4 ที่ผ่านมา หลังจากจัดงานเสร็จแล้วมีการมอบเงินยอดกฐินให้กับทางวัด จำนวนเกือบสามแสนบาทและต่อมาเมื่อช่วงประมาณ12.30น.ของวันที่ 20 พ.ย.64 ทางประธานในการจัดงานคือคุณสุมาลี จังเกษม ประธานบริษัท จิตต์อารีวิลล์ จำกัด และยังมีตำแหน่งเป็นนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดลำปาง พร้อมคณะกรรมการ ได้มาเอาเงินจำนวนดังกล่าว เพื่อไปเก็บรักษาและได้ทำการนำเงินเข้าในบัญชีของสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดลำปาง จนทำให้พระอธิการชลฌาทิศ ชิตจิตโต เจ้าอาวาสวัดศรีรองเมือง ออกมาเปิดเผยว่าการกระทำดังกล่าวไม่ถูกต้อง เงินที่ทอดกฐินสามัคคี ต้องนำเข้าบัญชีของวัดเท่านั้น จนเป็นข่าวโด่งดัง.

ล่าสุด เมื่อเวลา11.00น.ของวันนี้บริเวณภายในวิหาร ของวัดศรีรองเมือง ได้มีนายมั่นบุญ มณีนันทน์ (ไวยาวัจกร) นายณัฏฐ์ปวัฒน์ ลือยศ ผอ.สำนักพุทธศาสนาลำปาง(ใส่เสื้อผ้าไหมสีขาวแขนสั้น) มาเป็นสักขีพยานในการตกลงพูดคุยกัน ซึ่งนายจำนง หงส์แก้ว อุปนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดลำปาง (ใส่เสื้อเชิร์ตแขนยาวสีน้ำเงิน) กล่าวว่า ว่า ในวันนี้ได้มาตกลงความเข้าใจซึ่งกันและกัน ปัญหาทุกอย่างสามารถแก้ไขได้ทั้งหมด ส่วนเงินยอดกฐินทั้งหมดไม่ได้หายไปไหน ยังอยู่ในบัญชีของทางสมาคมฯครบทุกบาท พร้อมที่จะโอนเข้าบัญชีขอทางวัด หากมีการประชุมสรุปยอดค่าใช้จ่ายแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาอาจจะเป็นการสื่อสารที่เข้าใจคลาดเคลื่อนกัน

พ.อ.รังสรรค์ มณีรัตน์ ทนายความของวัด (ใสเสื้อยึดแขนสั้นสีฟ้า) ได้สอบถามทางนายจำนง หงส์แก้ว และคณะกรรมการของสมาคมฯอีกหลายคนที่มาร่วมในการพูดคุย ในเรื่องยอดเงินของกฐินทั้งหมด และรายละเอียดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจัดงาน ทั้งค่ารถม้า ค่าพิธีกร ค่าอาหารขันโตก ซึ่งจัดเลี้ยงหลังจากมีการทอดกฐินเสร็จแล้ว จำนวนประมาณ70โตก รวมทั้งค่าใช้จ่ายอื่นๆอีก ซึ่งทางสมาคมฯขอเวลาในการประชุม สรุปยอดค่าใช้จ่ายคาดว่าไม่ต่ำกว่า1แสนบาท หลังจากหักเงินค่าใช้จ่ายอื่นๆหมดแล้ว ก็จะทำการโอนเงินเข้าบัญชีของวัด คาดว่าในวันพรุ่งนี้ จะทำการให้แล้วเสร็จ.

ทางพระอธิการชลฌาทิศ ชิตจิตโต เจ้าอาวาสวัดศรีรองเมือง ซึ่งยืนยันว่า ในการจัดงานกฐินสามัคคี ในครั้งนี้ ตามใบฎีกาที่พิมพ์ใส่ในซองกฐิน มีข้อความหรือวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน เพื่อนำปัจจัยรายได้มาบูรณะซ่อมแซมวัดศรีรองเมือง ให้มั่นคงถาวรสืบไป และเมื่องานเสร็จแล้ว ยอดเงินหลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้วก็ต้องนำเข้าบัญชีของวัดเท่านั้น จะนำไปเข้าบัญชีของคนใดคนหนึ่งไม่ได้ เมื่อได้รับทราบเจตนาของทางสมาคมฯในเรื่องดังกล่าวแล้ว ก็พร้อมที่จะขอโทษ เพื่อให้เรื่องราวที่เป็นข่าวจะได้ยุติลง.

จากกรณีดังกล่าวนั้น เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18พ.ย.64 ที่ผ่านมา ทางวัดได้มีการจัดงานทอดกฐินสามัคคี โดยใช้รถม้าแห่ยอดกฐินเข้าวัด ซึ่งมีแห่งเดียวในโลก โดยประธานฝ่ายสงฆ์ คือ พระอธิการชลฌาทิศ ชิตจิตโต เจ้าอาวาสวัดศรีรองเมือง ประธานฝ่ายฆราวาส คือนายจำรักษ์ กันเพ็ชร์ รอง.ผวจ.ลำปาง ประธานฝ่ายจัดงานคือคุณสุมาลี จังเกษม ประธานบริษัท จิตต์อารีวิลล์ จำกัด และยังมีตำแหน่งเป็นนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดลำปาง ประธานดำเนินงาน(ฝ่ายวัด)คือคุณมั่นบุญ มณีนันทน์ (ไวยาวัจกร) หลังจากทำพิธีการทางศาสนาเสร็จแล้ว คณะกรรมการได้มีการนับยอดเงิน ได้เกือบสามแสนบาท ได้มอบให้ทางเจ้าอาวาสเก็บรักษาไว้ ต่อมาเมื่อช่วงเวลาประมาณ12.30น.ของวันที่ 20พ.ย.64 ทางคุณสุมาลี และคณะกรรมการอีกหลายคนได้นำเงินจำนวนทั้งหมดกลับไปเพื่อเข้าบัญชีธนาคารของสมาคมฯ ซึ่งทางพระอธิการชลฌาทิศ ชิตจิตโต เจ้าอาวาสวัดศรีรองเมือง เห็นว่าเป็นที่ไม่ถูกต้อง จนเป็นข่าวโด่งดัง สุดท้ายในวันนี้ได้มีการพูดคุยตกลงกันเป็นที่เข้าใจซึ่งกันและกันทั้งสองฝ่ายแล้ว.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »