ผู้ช่วย ผบ.ตร. ยันชายแดนแม่สายเข้ม 100% ไม่มีลอบผ่านแดนควบคุมสถานการณืการลักลอบเข้าเมืองได้เป็นอย่างดี

0
(0)
image_print

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ยันชายแดนแม่สายเข้ม 100% ไม่มีลอบผ่านแดนควบคุมสถานการณืการลักลอบเข้าเมืองได้เป็นอย่างดี

วันที่ 15 ม.ค. 64 พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เดินทางมาในพื้นที่ชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยได้ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่บริเวณด้านพรมแดน ไทย-เมียนมา ที่สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 ซึ่งเป็นการตรวจตราและเข้มงวดการส่งสินค้าข้ามแดน และการเดินทางกลับประเทศของประชาชนทั้ง 2 ประเทศ

จากนั้นได้เดินทางไปยังพื้นที่ชายแดนซึ่งเป็นช่องทางธรรมชาติที่เป็นจุดผ่อนปรนซึ่งก่อนหน้านี้มีการเดินทางข้ามไปมาของประชาชนในพื้นที่ แต่ปัจจุบันได้มีการนำเครื่องกีดขวาง ติดกล้องวงจรปิด และเจ้าหน้าที่สนธิกำลังกันทั้งฝ่าย ทหาร ตำรวจ ตรวจคนเข้าเมือง ตชด. ฝ่ายปกครอง ในการลาดตระเวณ เพื่อป้องกันการลักลอบข้ามแดน สกัดกั้นการแพร่เชื้อไวรัส โควิด-19 รวมถึงการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในประเทศ

พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน กล่าวว่า การเดินทางมาในครั้งนี้ได้รับมอบหมายจาก ผบ.ตร. ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ให้เข้มงวดในพื้นที่ชายแดนโดยเฉพาะในพื้นที่รับผิดชอบของพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 ซึ่งพบว่าการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดนมีความเข้มงวด และไม่พบปัญหาในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทั้ง ทหาร ตำรวจภูธร ตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจตระเวณชายแดน และฝ่ายต่างก็ได้ช่วยกันดูแลชายแดน รวมไปถึงการเพิ่มสิ่งกีดขวาง ทำให้การสกักดั้นการลักลอบผ่านแดนในพื้นที่ชายแดนที่ อ.แม่สาย เข้มแข็ง 100เปอร์เซนต์ สำหรับพื้นที่ชายแดนในพื้นที่รับผิดชอบของ ตำรวจภูธรภาค 5 นั้นมีระยะทางกว่า 1,000 กิโลเมตร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เข้มงวดตลอดแนวชายแดนเพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมายและลักลอบเข้าเมืองอย่างต่อเนื่อง
/////////////////////////////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »