“พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี” รอง ผบช.ภ.5 แถลงข่าวการระดมกวาดล้างการกระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถจับกุมรถแต่งซิ่ง แก้ไขปัญหาเด็กแว้น

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10.00 น. ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาเด็กแว้น และมีนโยบายให้ดำเนินการกับร้านซ่อมรถที่มีพฤติการณ์แต่งรถซิ่ง และร้านหรือโรงงานที่มีการลักลอบจำหน่ายท่อไอเสีย

ที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม รวมทั้งให้บังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. จึงได้สั่งการหน่วยงานตำรวจทั่วประเทศ และตำรวจภูธรภาค 5 โดย พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5 รับผิดชอบ อำนวยการ ควบคุมการปฏิบัติดังกล่าว จึงได้สั่งการให้ ตำรวจภูธรจังหวัดในสังกัดตำรวจภูธรภาค 5 เพิ่มความเข้มในการปฏิบัติ ตามมาตรการในการป้องกันปราบปราม โดยการดำเนินการระดมกวาดล้างการกระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ถึงวันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2564 รวม 10 วัน

ผลการปฏิบัติระดมกวาดล้างการกระทำความผิดเกี่ยวกับแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องในห้วง วันที่ 11 – 20 พฤศจิกายน 2564 มีดังนี้ ดำเนินคดีกับผู้ที่ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยฯ 3 ราย, ว่ากล่าวตักเตือน ทำทัณฑ์บนกับ บิดามารดา หรือผู้ปกครอง 794 ราย, ตรวจค้น/ประชาสัมพันธ์ร้านขาย/ดัดแปลง รถหรืออุปกรณ์ 1,976 ครั้ง, ดำเนินคดี ร้านขาย/ดัดแปลง รถหรืออุปกรณ์ 19 ร้าน, ตรวจพบท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน 188 ชิ้น, ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 819 คัน, จัดทำประวัติผู้กระทำความผิดและผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงที่จะแข่งรถในทาง 232 ราย,

ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก และ พ.ร.บ.รถยนต์ที่เกี่ยวข้อง 2,791 ราย เปลี่ยนแปลงตัวรถหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของรถให้ผิดไป
จากรายการที่จดทะเบียนไว้และใช้รถนั้น 527 ราย, ขับรถในลักษณะกีดขวางการจราจร 43 ราย, ขับรถประมาทหรือน่าหวาดเสียวฯ 54 ราย, ขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดา 44 ราย, ขับรถโดยไม่ได้รับอนุญาต 1,210 ราย, ยินยอมให้ผู้ไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถของตน 140 ราย, ใช้รถที่มีอุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วน 728 รายและ ใช้รถที่ยังมิได้จดทะเบียน 45 ราย

ตำรวจภูธรภาค 5 ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทุกท่านทราบ หากพบเห็นบุคคล หรือกลุ่มบุคคล      เด็กหรือเยาวชนที่มีพฤติการณ์กระทำความผิดรวมกลุ่มหรือมั่วสุมเพื่อให้มีการแข่งรถในทาง หรือพบเห็นพฤติการณ์    ร้านซ่อมหรือตกแต่งรถ ที่จะมีส่วนในการส่งเสริมหรือสนับสนุนให้มีการแข่งรถในทาง โดยการผลิต ครอบครอง จำหน่าย ประกอบ ดัดแปลง หรือเปลี่ยนแปลงสภาพรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ โปรดแจ้งศูนย์รับแจ้งเหตุฯ โทร.191, 1599 และ  line : @inthanon1 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.////////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »