ทปษ.รมว.ทส.’ยุทธพล’ ลงเรือ ลุยตรวจแนวไม้ไผ่กันคลื่น แก้ปัญหากัดเซาะชายฝังเพชรบุรี เน้นโครงสร้างธรรมชาติ ไม่สร้างผลกระทบ

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10.00 น. ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมคณะทำงานลงพื้นที่ตรวจติดตามผลการดำเนินงาน โครงการบูรณาการการจัดการป้องกันและแก้ไขปัญหากัดเซาะชายฝั่งทะเล 23 จังหวัด

สำหรับวันนี้การติดตามตรวจเยี่ยมโครงการปักแนวไม้ไผ่กันคลื่นในพื้นที่เพชรบุรี ได้แก่ พื้นที่ตำบลปากทะเล อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี ระยะทางแนวไม้ไผ่ 2,770 เมตร พื้นที่ตำบลบางแก้ว อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี ระยะทางแนวไม้ไผ่ 1,550 เมตร พร้อมลงพื้นที่เตรียมความพร้อมสำหรับโครงการปักแนวไม้ไผ่ปี 64 พื้นที่ตำบลบางแก้ว อำเภอบ้านแหลม ระยะทางแนวไม้ไผ่ 1,750 เมตร จากนั้น ทปษ.รมว.ทส. ฟังการบรรยายสรุปผลการดำเนินงานโครงการ จากเจ้าหน้าที่ สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 3 พร้อมให้คำแนะนำ ข้อเสนอ และแนวทางติดตามการทำงานแก่เจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ด้วย
“ปัญหาการกัดเซาะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง จะเห็นได้ว่าในปี 2563 ที่ผ่านมา เพียงแค่ระยะเวลา6เดือน ในพื้นที่สองตำบล คือ ตำบลปากทะเลและตำบลบางแก้ว เกิดการกัดเซาะกินพื้นที่จากเดิมเข้าไปอีกกว่า30เมตร ทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ซึ่งได้รับนโยบายจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายวราวุธ ศิลปอาชา ให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน สำหรับการปักไม้ไผ่เป็แนวกันคลื่นนั้น ต่อไปในอนาคตจะได้นำต้มแสม มาปลูกเสริมเพื่อเพิ่มสภาพแวดล้อม ทำให้เกิดความสมดุลในระบบนิเวศน์ และเป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติได้อีกด้วย” นายยุทธพล กล่าว

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »