จังหวัดพังงา พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้น ล่าสุดมีผู้ป่วยแล้ว 17 ราย รอผลยืนยันอีก 1 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอยู่ในการเฝ้าระวังอีก 194 ราย

0
(0)
image_print

วันนี้19 เม.ย. 64 เวลา 09.00 น. นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพังงา ณ ห้องประชุมภูผา ศาลากลางจังหวัดพังงา โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมประชุม เพื่อประเมิน ติดตาม และเฝ้าระวังสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในจังหวัดพังงา และติดตามผลการดำเนินงานควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกเมษายน 2564 สำหรับสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดพังงา ณ วันที่ 19 เมษายน 2564 มีผู้ป่วยโควิด-19 แล้ว 17 ราย รอผลยืนยันอีก 1 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่อยู่ในการเฝ้าระวังอีก 194 รายขณะนี้ผู้ป่วยพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลพังงา จำนวน 8 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า 8 ราย และไปรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลวชิระ จังหวัดภูเก็ต 1 ราย

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้กำชับให้ทุกอำเภอ และ อสม. เพิ่มมาตรการเข้มเคาะประตูบ้านทุกหลังเพื่อควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางกลับจากจังหวัดที่เป็นพื้นที่สีแดง 18 จังหวัดได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ชลบุรี สมุทรปราการ ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสาคร ปทุมธานี นครปฐม ภูเก็ต นครราชสีมา นนทบุรี สงขลา ตาก อุดรธานี สุพรรณบุรี สระแก้ว ระยอง และจังหวัดขอนแก่น จะต้องรายงานตัวกับ อสม. หรือเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ และปฏิบัติตามมาตรการ DMHTTA คือ รักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย/ผ้า หมั่นล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิ และมีแอปพลิเคชั่นไทยชนะ/หมอชนะ หากไม่รายงานตัวอาจถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนการจัดเตรียมโรงพยาบาลสนาม ที่โรงยิมเนเซี่ยมสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา กรณีมีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น ขณะนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ได้เข้าไปดำเนินการปรับพื้นที่ ติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่และผู้ป่วย ซึ่งรองรับผู้ป่วยได้ 46 ห้อง

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »