ลำปาง – ลุงแดง..!! รอง ผอ.รพ.ศูนย์ลำปาง คว้าไมค์ ร่วมกับชมรมสื่อมวลชนภาคเหนือและภาคีเครือข่ายร้องเพลงหารายได้สมทบทุนมอบให้น้องบนดอยสูง.

0
(0)
image_print

ด้วยชมรมสื่อมวลชนภาคเหนือร่วมกับชมรมไทยอาสาป้องกันชาติจังหวัดลำปาง ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม”สื่อมวลชนรวมใจต้านภัยหนาวประจำปี 2564” ณ บ้านแม่ก๋า หมู่ 3 ตำบลเมืองมาย อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2564

วันนี้ ณ ที่ถนนคนเดินกาดกองต้า โดยทางชมรมสื่อมวลชนภาคเหนือ ได้รับเกียรติจากนายอธิฐาน วงค์ใหญ่ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง หรือ ลุงแดง และนายเมธัส กาเตจ๊ะ หรือน้องกาฟิวส์เยาวชนจิตอาสา ได้มาร่วมร้องเพลงขอรับบริจาคหารายได้สมทบทุน ซื้ออุปกรณ์การเรียน การสอน มอบให้น้องๆในพื้นที่ ศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขาแม่ฟ้าหลวง บ้านแม่ก๋า หมู่ 3 ตำบลเมืองมาย อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง นายอธิษฐาน วงค์ใหญ่ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง หรือลุงแดง ได้กล่าวว่า “วันนี้ลุงแดงได้รับเกียรติมาร่วมในกิจกรรมร้องเพลงหารายได้ช่วยเหลือน้องบนดอยสูง ที่กำลังประสบภัยหนาวบนดอยในขณะนี้ เลยต้องมาร้องเพลงที่ถนนคนเดินในวันนี้” ด้านนายเมธัส กาเตจ๊ะ หรือน้องกาฟิวส์ เยาวชนจิตอาสา ได้กล่าวว่า “เป็นสิ่งที่ดีที่ได้ช่วยน้องๆที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการเรียน ได้มีทุนในการเรียนในอนาคตต่อไป”

สำหรับพื้นที่ของหมู่บ้านแม่ก๋า หมู่ 3 ตำบลเมืองมาย อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง นั้นมีความเป็นอยู่ลำบาก ระยะทางไกล ปัญหาของชาวบ้านก็คือในเรื่องของการใช้ไฟฟ้า ทุกวันนี้ชาวบ้านใช้โซล่าเซลล์ ซึ่งบางครั้งก็มีปัญหาและปัญหาอีกอย่างคือการใช้น้ำประปา น้ำไม่สะอาด การใช้น้ำก็ไม่เต็มที่ โดยเฉพาะในช่วงฤดูแล้งน้ำจะแห้ง ประปาที่เก็บน้ำไว้ก็เป็นถังเล็ก หากชาวบ้านใช้น้ำเยอะก็ไม่เพียงพอ ชาวบ้านก็จะมีถังกักเก็บน้ำไว้ใช้ในบ้านของตัวเอง แต่ก็ยังไม่พอใช้ เด็กประสบปัญหาในด้านการศึกษาซึ่งไม่มีโรงเรียนเป็นศูนย์เด็กเล็ก ต้องไปเรียนที่บ้านแม่ส้าน ตำบลแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ ต่อจากนั้นจบแล้วก็จะไปเรียนต่อในตัวเมือง.

ทั้งนี้สำหรับท่านผู้มีจิตศรัทธา สามารถร่วมสมทบบริจาคช่วยเหลือน้องๆบนดอยสูงได้ที่หมายเลข 334 5153 666 ธนาคารกรุงเทพ ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี นายชัชวาลย์ คำไท้ (เพื่อชมรมสื่อมวลชนภาคเหนือ) หรือ สอบถามรายล่ะเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อัมรินทร์ วะนะวิเชียร 0987521270 .

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »