“วันปิยมหาราช “สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดให้เด็กๆ ที่มีอายุไม่เกิน 12 ปี เข้าชมสวนสัตว์ฟรี!! เฉพาะบัตรผ่านประตูสวนสัตว์เชียงใหม่เท่านั้น พร้อมกับกิจกรรมส่งมอบความสุข

0
(0)
image_print


นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า ตามมติคณะอนุกรรมการธุรกิจ การสื่อสาร และการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย มีมติเห็นชอบให้ยกเว้นค่าเข้าชมสวนสัตว์ สำหรับเด็ก ที่มีอายุไม่เกิน 12 ปี ในวันสำคัญต่างๆ ประจำปี 2568 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่กับประชาชนทั่วไป และเนื่องในวันคล้ายวันเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เพื่อน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว “วันปิยมหาราช” วันที่ 23 ตุลาคม 2567 ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้เปิดให้เด็กๆ ที่มีอายุไม่เกิน 12 ปี เข้าชมสวนสัตว์ฟรี (เฉพาะบัตรผ่านประตูสวนสัตว์เชียงใหม่) สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมมากมายไว้สำหรับเด็กๆ ได้เรียนรู้อย่างไม่สิ้นสุด เพื่อส่งเสริมประสบการณ์นอกห้องเรียน และ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้มีการปรับรูปแบบการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวกับสัตว์มากขึ้น เช่น มีการจำหน่ายคูปองเพื่อนำคูปองไปรับอาหารสัตว์ตามจุดที่กำหนดได้แก่ ฮิปโปโปเตมัส สัตว์แอฟริกา สัตว์ตระกูลกวาง และช้าง แวะชมสัตว์ขนาดเล็กอย่างใกล้ชิด ณ บริเวณมินิซู และอีกหนึ่งประสบการณ์กับการนั่งรถบริการผ่านโซนสัตว์แอฟริกาชมความน่ารักของ “น้องแก่นคูน” ฮิปโปแคระสาวประจำสวนสัตว์เชียงใหม่ และยังมี “น้องซูโม่และน้องขนุน” ณ ส่วนจัดแสดงฮิปโปแคระ จากนั้นแวะสัมผัสอุณหภูมิ ติดลบ 10 องศาเซลเซียสภายในสโนว์บัดดี้ วินเทอร์แลนด์ ตื่นตาตื่นใจ กับความงดงามของสัตว์น้ำต่างๆ ภายใต้อุโมงค์น้ำจืดและน้ำเค็ม ทะเลบนดอย ณ สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ เชียงใหม่ ซู อควาเรียม พบกับความหลากหลายของปลานานาชนิด นั่งรถไปชมความน่ารักของฝูงนกเพนกวิน ซึ่งเป็นอีกโซนหนึ่งที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบและมาเยี่ยมชมอย่างต่อเนื่อง ก่อนกลับแวะสักการะพระนวพุทธมหาบารมี พระศรีสากยมุนีสัตตะบุรีลวบูชา ที่โบราณสถานวัดกู่ดินขาว อายุมากกว่า 1,000 ปี ตลอดเส้นทางมีบริการขนส่งมวลชนแบบครอบครัวโดยใช้รถกอล์ฟ หรือนั่งรถบริการขึ้นลงตามสถานีต่างๆ โดยรอบสวนสัตว์เชียงใหม่ อีกด้วย
วันที่ 23 ตุลาคม 2567 นี้ พลาดไม่ได้!! เด็กๆ เข้าชมสวนสัตว์ ฟรี!!! พร้อมเรียนรู้และสนุกไปกับการชมสัตว์และธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่.///////// นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »