ดอยอินทนนท์ ลบ 0 องศา เหมยขาบ.แม่คะนิ้ง ขาวโพน

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่า อุณหภูมิบนดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ลดลงต่อเนื่องโดยในเช้าวันนี้ อุณหภูมิต่ำสุดที่บริเวณกิ่วแม่ปาน กิโลเมตรที่ 46 –42 และหน้าที่ทำการ ลดลงเหลือลบ 0 องศาเซลเซียส ส่วนที่บนยอดดอยอินทนนท์ลบ 0 องศาเซลเซียส เป็นตัวเลขต่ำสุดในรอบปี เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งหรือ เหมยขาบ ติดต่อกันมาหลายวัน นักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปเช้าวันนี้ไม่ผิดหวัง ได้สัมผัสอากาศแบบหนาวจัดเย็นจัดและได้ชื่นชมความงามของปรากฏการณ์เหมยขาบน้ำค้างแข็งไปพร้อมกัน

บรรยากาศการท่องเที่ยวบนดอยยังคงคึกคัก หลังจากข่าวเรื่องของอากาศหนาวเย็นและเหมยขาบเกิดขึ้นที่ยอดดอยมา หลายวันติดต่อกัน ทำให้มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปชมเหมยขาบ หรือน้ำค้างแข็งกันเกือบหมื่นคน และก็ไม่ผิดหวัง เกิดเหมยขาบหรือน้ำค้างแข็งให้เห็นต่อเนื่อง ติดต่อกัน โดยเหมยขาบเกิดขึ้นบริเวณสองข้างทางกิโลเมตรที่ 46 -42 และยอดดอยนักท่องเที่ยวพากันถ่ายภาพอย่างคึกคักนอกจากนี้ยังได้พบกับความสวยงามของดอกกุหลาบพันปีสีแดง(คำแดง) ที่ออกดอกให้ชมปีละครั้งในปีนี้ก็ออกดอกเบ่งบานสวยงามแล้วตามเส้นทางเดินธรรมชาติกิ่วแม่ปานและที่ตรงบริเวณพระธาตุทั้ง 2 แห่ง

อุณหภูมิที่กิ่วแม่ปาน อุณหภูมิลดฮวบติดลบแล้ว และที่ยอดดอย ก็ติดลบและที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ 6องศาเซลเซียส โดยยอดนักท่องเที่ยววานนี้ มีมากกว่า 7พัน คน และมีการเตรียมความพร้อมดุแลนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง เหตุฉุกเฉินพร้อมช่วยเหลือได้ทุกเวลา ทางอุทยานแห่งชาติทุกแห่งของเชียงใหม่ ยังเน้นย้ำเรื่องของมาตรการเฝ้าระวัง และป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 ย้ำให้นักท่องเที่ยวต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งในที่ชุมชน ล้างมือให้สะอาด ทางเจ้าหน้าที่มีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาด ตามจุดที่มีนักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการเป็นประจำทุกวัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว.

ภาพ/ข่าว.ชัชวาลย์ คำไท้

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »