ชุดปฏิบัติการพิเศษ รวบ2 สามีภรรยาสูงวัยลอบจำหน่ายยาบ้ามานาน

0
(0)
image_print

ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง บูรณาการ ร่วมชุดปฏิบัติการตำรวจ สภ.แม่สะเรียง รวบ 2 สามีภรรยาลักลอบจำหน่ายยาเสพติด อีกทั้งยังเคยถูกจับดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อนและยังอยู่ระหว่างคุมประพฤติ ยังไม่เกรงกลัวกฎหมายและไม่เข็ดหลาบ****
วันนี้ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.30 น. โดยการอำนวยการของนายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และนายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง ได้มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอแม่สะเรียง บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพงศ์ธนัช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง พ.ต.ท.อลงกรณ์ พรหมตา รอง ผกก.สส.ฯ เพื่อดำเนินการในเรื่องของการปราบปรามยาเสพติดเร่งด่วน ตามมาตรการของกระทรวงมหาดไทย ที่ได้สั่งการให้กรมการปกครองและจังหวัด ดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในระยะเร่งด่วน (Quick Win)
โดยชุดปฏิบัติการ นำโดย พ.ต.ท.อลงกรณ์ พรหมตา รอง ผกก.สส.ฯ ,พ.ต.ท.ปพัสศ์พงศ์ แก้วรากมุก สว.สส.ฯ ,ร.ต.ท.ราเชนทร์ บรรณศักดิ์ รอง สวป. ดต.ภูริเดช เรืองแดง ดต.อวิรุทธ์ โฝ่เสรี จ.ส.ต.เกิดพงษ์ ทาสัก ส.ต.ท.นัฐวุฒิ ยืนยง ส.ต.ท.จีรพงศ์ พุทธิสุข ส.ต.ท.สุรวีร์ ศรีคำ ส.ต.ท.อิสเรศ อิสลาม ส.ต.ต.ยุทธกร หฤทัยอุดมศักดิ์ ส.ต.ต.อัครเดช อัยย์ตระกูล นายจตุพล ยะจอม ปลัดอำเภอแม่สะเรียง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และนางสาวพิจิตรา พูลน้อย เจ้าหน้าที่อำเภอแม่สะเรียง ได้ร่วมลงพื้นที่ บริเวณบ้านพักเลขที่ 130 หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน จับกุมผู้กระทำความผิด จำนวน 2 ราย รายละเอียด
1.นายอิ่นถา เมืองแก้ว อายุ 71 ปี สัญชาติไทย ที่อยู่ 130 หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) เม็ดสีส้ม ประทับตรา WY ด้านเดียว จำนวน 50 เม็ด ห่อหุ้มด้วยถุงพสาติกใส เงินล่อซื้อจำนวน 3,500 บาท และเงินสดจำนวน 11,440 บาท โดย จนท.กล่าวหาว่า จำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย
2. นางอัมพร เมืองแก้ว (ภรรยา) อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) เม็ดสีส้ม ประทับตรา WY ด้านเดียว จำนวน 52 เม็ด และเม็ดสีเขียว ประทับตรา WY ด้านเดียว จำนวน 1 เม็ด บรรจุรวมกันอยู่ในซองซิปแบบกดปิดเลื่อนเปิดสีน้ำเงินซุกซ่อนอยู่ในท่อพลาสติก PVC ห่อด้วยเสื้อสีดำวางไว้ใต้ถุนบ้าน โดย จนท.กล่าวหาว่า มียาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนฯ) ไว้ในครอบครอง โดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนฯ) โดยผิดกฎหมาย
พ.ต.ท.ปพัสศ์พงศ์ แก้วรากมุก สว.สส. เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่จะมีการจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฯได้ทำการสืบสวนหาข่าว ผู้ที่มีพฤติการณ์ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จนกระทั่งได้รับแจ้งจากสายลับ(ไม่ประสงค์ออกนาม) และได้สืบสวนทราบว่านายอินถาฯ มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดจริง อีกทั้งยังเคยถูกจับดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติดเมื่อเดือนธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา และยังอยู่ระหว่างคุมประพฤติ ยังไม่เกรงกลัวกฎหมายและไม่เข็ดหลาบ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบเพื่อขออนุมัติทำการอำพราง(ล่อซื้อ) จับกุมตามที่สายลับแจ้ง หลังจากนั้นได้นำธบัตร ลงบันทึกประจำวันคดี และได้ร่วมกันประชุมวางแผนการจับกุม จึงได้ไปที่นัดหมายจะซื้อขายยาเสพติดไปยังบริเวณเป้าหมาย โดยเจ้าหน้าที่ได้ซุ่มสังเกตการณ์อยู่ในบริเวณใกล้เคียงซึ่งสามารถสังเกตุเห็นพฤติการณ์ของคนในบ้านได้ สายลับได้นำยาเสพติดที่ได้ซื้อขายกับนายอินถาฯมามอบให้แก่เจ้าหน้าที่ฯ เพื่อทำการตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายที่เหลืออยู่ โดยอาศัยอำนาจตาม ป.วิอาญา มาตรา 42(4)
นายอินถาฯ ผู้ต้องหายินยอมให้ทำการตรวจค้น ก่อนการตรวจค้นตัวเจ้าหน้าที่ได้ แสดงความบริสุทธิ์ใจจนเป็นที่พอใจ โดยนายอินถาฯเป็นผู้นำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ เงินล่อซื้อจำนวน 3,500 บาท ในกระเป๋ากางเกงด้านซ้ายที่นายอินถาฯสวมใส่อยู่ และได้ตรวจค้นภายในบ้าน พบเงินสดจำนวน 11,440 บาท ซุกซ่อนในลังพลาสติกในห้องนอน ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติด ซึ่งนายอินถาฯ และนางอัมพร เมืองแก้ว (ภรรยา) ไม่ได้ ประกอบอาชีพอื่นแต่อย่างใดนอกจากจำหน่ายยาเสพติด
ระหว่างที่ จนท.ได้ควบคุมตัว นายอินถาฯและนางอัมพรฯ อยู่นั้น ได้มี นายเอ (นามสมมุติ) ขับขี่จักรยานยนต์เข้ามาหาที่บ้าน จนท.จากนั้น จนท.จึงได้ควบคุมตัว ทั้ง 3 ราย มายัง สภ.แม่สะเรียง และได้ทำการตรวจ ปัสสาวะซึ่งพร้อมยินยอมให้ตรวจโดยไม่มีเงื่อนไข โดยใช้ชุดทดสอบสารเมทแอมเฟตามีนฯในปัสสาวะ เจ้าหน้าที่ฯได้นำตัวอย่างปัสสาวะส่งตรวจยืนยันผลที่โรงพยาบาลแม่สะเรียง เพื่อดำเนินคดีซึ่งผลการตรวจของโรงพยาบาลแม่สะเรียง แพทย์ลงความเห็นว่า พบสารเสพติด(เมทแอมเฟตามีนฯ ในปัสสาวะผลปรากฏเป็นบวก ในส่วนของนายเอ จนท.ลงบันทึกไว้และส่งบำบัด และอีก 2 ราย สามีและภรรยา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สะเรียง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
/////////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »