เพชรบูรณ์ ผู้บัญชาการมณฑลมอบเครื่องอุปโภคฯแก่ทหารและครอบครัว

0
(0)
image_print

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 22 ธันวาคม 2563 พลตรีสามารถ มโนรถมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที 36 เพชรบูรณ์ พร้อมคณะ และ นางกชพร มโนรถมงคล ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มทบ36 แพทย์ทหารไดลงพื้นที่บ้านเลขที่ 36/2 หมู่ 1 บ้านห้วยตูม ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเยี่ยมเยือนครอบครัวพลทหารสายชล ชาตะลี
ได้เดินทางมายังบ้านเลขที่กังกล่าว เพื่อเยี่ยมเยือน พลทหารสายชล ชาตะลี ทหารกองประจำการสังกัด มทบ. 36 เพชรบูรณ์ ทหารประจำการสังกัด มณฑลทหารบกที่ 36 เพชรบูรณ์ และครอบครัวเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ตามโครงการ “เราคือครอบครัวเดียวกัน”

ทั้งนี้ พลทหารสายชล ชาตะลี อายุ 21 ปี ปัจจุบันอยู่ บ้านเลขที่ 36 / 2 หมู่ 1 บ้านห้วยตูม ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าประจำการเป็นทหารกองประจำการสังกัด มทบ. 36 เพชรบูรณ์ ได้ 1 เดือน ด้วยฐานะทางบ้านยากจนชื่อบิดา นายสลิด ชาตะลี อาย 56 ปี มารดา ชื่อ ลำยงค์ วิรัตน์ อายุ 54 ปี พลทหารสาย ชล ชาตะลีมีภรรยาและบุตรายด้วยกัน ด.ช.ไบรต์ อายุ 9 เดือน โดยนางลำยงค์ วิรัตน์ มารดากล่าวเพิ่มเติมว่า มีลูกทั้งหมด 7 คน พลทหารสาย เป็นบุตรคนที่ 4 ทั้งนี้บ้านปลูกมาหลายสิบปีแล้ว ลักษณะบ้านใช้ไม้ไผ่ทำฝาฝาก หลังรั้ว พื้นบ้านยุบทรุดตัวเกือบพัง อาชีพบิดามารดารับจ้างอาชีพรับจ้าง หักข้าวโพด เก็บถั่ว หาไข่มดแดง หาเห็ดขาย ขาย หารายได้ปะทังชีวิต

พลทหารสายชล ชาตะลี เผยความรู้สึกที่ผู้บังคับบัญชาสูงสุดมามอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ผ้าห่ม ข้าวสาร ให้กับครอบครัวดีใจเป็นที่สุดและลั่นเกิดมาทั้งทีผมรักประเทศไทย รักในหลวงตั้งใจจะรับใช้ชาติ หากมีสิ่งใดตอบแทนแผ่นดินไทยได้ยินดีพร้อมทุกอย่างครับ
ส่วนพ่อนายสลิด ชาตะลีและลำยงค์ วิรัตน์ มารดา ของพลทหารสายชล ชาตะลี กล่าวว่าดีใจและภูมิใจเป็นอย่างมากที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 36 พร้อมด้วยประธานสมาคมแม่บ้านทหารบกและแพทย์ลงพื้นที่ตรวจรักษาอาการเจ็บป่วยของพ่อและแม่ คนในครอบครัวและยังมอบเครื่องอุปโภคบริโภคตามนโยบายกองทัพ ทหารไม่ทิ้งประชาชนโดยมี นายสมเดช ธรรมมา นายก องค์การบริหารส่วนตำบลพุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์กล่าวรายงานและแนะนำผู้นำและคนในครอบครัวพลทหารต้อนรับและร้อยตรี วัชรชัย สิงห์หา สัสดีอำเภอชนแดนประสานงาน

ด้าน นายสมเดช ธรรมมา นายก อ.บ.ต.พุทธบาท อ.ชนแดน กล่าวสรุปตอนท้าย ว่ายินดีร่วมกับ พลตรีสามารถ มโนรถมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 36 และนางกชพร มโนรถมงคล ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มทบ.36 เพื่อเตรียมดูแลสภาพบ้านและครอบครัวสุขภาพอนามัยของคนในครอบครัวแต่ถ้ากำลังไม่พอจะร้องขอไปยังมณฑลทหารบกที่ 36 ต่อไป


ภาพ/ข่าว.อุดมศักดิ์ เหล็กคำ / นางสาวหัสยา ชมภู

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »