ปทุมธานี ผลตรวจกลุ่มเสี่ยงสูงที่ใกล้ชิดกับพ่อค้าหมูสระบุรีผลเป็นลบไม่ติดโควิด ขณะที่นายกบึงกาสามนำเจ้าหน้าที่ออกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคที่ตลาดนัดที่พบพ่อขายหมูติดเชื้อโควิดมาขาย

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณี time line ของ 3 พ่อแม่ลูกจังหวัดสระบุรีที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการนั่งรถยนต์ส่วนตัวไปซื้อของที่ตลาดทะเลไทย จังหวัดสมุทรสาคร นั้นซึ่งขณะได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสระบุรีนั้น
ซึ่ง 3 พ่อแม่ลูกนั้นได้มีอาชีพค้าขายตามตลาดนัดทั่วไปแต่ปรากฏว่าในขณะที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้ง 3 คนยังไม่มีอาการแต่อย่างใดโดยทางพ่อนั้นยังได้เดินทางมาขายหมูที่ตลาดนัดภายในตลาดนัดในเขตอำเภอหนองเสือนั้นมีด้วยกัน 2 ตลาด คือตลาดนัดวัดสุนทริการาม คลอง 12 ตำบลหนองสามวัง โดยตลาดนัดที่วัดสุนทรการามนั้นได้มีการล้างน้ำยาฆ่าเชื้อพร้อมกับทำความสะอาดไปแล้วเมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา

ในขณะที่อีกตลาดนัดอีกแห่งที่พ่อขายหมูชาวจังหวัดสระบุรี ที่เดินทางไปขายอีกคือตลาดนัดวัดเจริญบุญ หมู่ที่ 4 ตำบลบึงกาสาม อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี นั้นทางด้าน อบต.บึงกาสาม ได้นำเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนำรถดับเพลิงออกฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรคฉีดพ่นบริเวณโดยรอบตลาดและรอบบริเวณวัด

โดยนายไพศาล ศรีธเนศสกุล นายก อบต.บึงกาสาม กล่าวว่าจากกรณีที่พ่อค้าขายหมูชาวสระบุรีที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้นได้เดินทางมาขายของภายในตลาดนัดในเขตอำเภอหนองเสือ ซึ่งทราบว่าได้มาขายของภายในตลาดนัดวัดเจริญบุญ หมู่ที่ 4 ตำบลบึงกาสาม ด้วยดังนั้น อบต.จึงได้มีการนำรถดับเพลิงออกไปฉีดยาฆ่าเชื้อโรคและทำความสะอาดบริเวณรอบวัดและตลาดนัดดังกล่าวเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19

อีกทั้งยังได้ประกาศปิดตลาดนัดวัดเจริญบุญ และ ประกาศปิดการเรียนการสอนทั้ง 6 โรงเรียนในเขตตำบลบึงกาสาม เพื่อดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และรอมาตราการจากทางจังหวัดปทุมธานีมาจะมีมาตราการให้ทางเราดำเนินการต่อไปอย่างไร

รายงานข่าวจากสาธารณสุขอำเภอหนองเสือ ได้แจ้งว่าบุคคลที่อยู่ใกล้ชิดกับพ่อที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ผู้ที่ขายหมูในตลาดนัดดังกล่าวจำนวน 1 รายที่นำมาตรวจและดำเนินการกักตัวที่โรงพยาบาลหนองเสือ นั้นล่าสุดจากการตรวจอย่างละเอียดจากห้องแลปยืนยันมาแล้วว่าทั้ง 16 คนที่ส่งไปตรวจร่วมถึงผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับพ่อขายหมูชาวสระบุรีที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้นผลเป็นลบทั้งหมด

ภาพ/ข่าว.กำพล วงศ์สุทธา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »