ปราจีนบุรี _ 270564 _ กองปราบจับขบวนการค้าสัตว์ป่าข้ามชาติ กองปราบลงพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ บุกทลายแหล่งพักสัตว์สงวนเพื่อส่งขายต่างประเทศ ได้ทั้งซากสัตว์ และลิงกว่าสองร้อยตัว

0
(0)
image_print

กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก., (หัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 2 ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ตร. ) และ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม, พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย, พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป., สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เดชะพันธ์ รอง ผกก.3 บก.ป., นำทีมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 2 ศปจร.ตร.

โดย พ.ต.ต.หญิง กัญจิรา นรสาร สว.ฝอ.บก.ปปป. ปฏิบัติราชการ ศปจร.ตร. และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังสืบทราบว่ามีขบวนการค้าสัตว์ป่าข้ามขาติได้มีการนำสัตว์ป่าข้ามชาติผ่านเส้นทาง จ.ปราจีนบุรี ไปยัง จ.สระแก้ว จึงมีการวางแผนเพื่อจับกุม เมือได้เวลาตามที่รับแจ้งมีรถยนต์กระบะอีซูสุ หมายเลขทะเบียน 1ฒฉ.4894 กรุงเทพ ขับมามีนายภานุพงศ์ จูสิงห์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/4 ต.บ่อกรุ อ.เดิมบางนางบวช จ.ศุพรรณบุรี ขับผ่านมาตรงกับสายรายงานและมีพิรุด จึงส่งสัญญาณให้หยุดแต่นายภานุพงศ์ กลับพยายามขับหนีจนต้องไล่ตามสุดท้ายจนมุมยอมให้จับกุม พร้อมตรวจสอบของที่บรรทุกในรถเบื้องต้นพบเป็นลิงแสมจึงนำตัวนายภานุพงศ์ พร้อมของกลางมานับที่ สภ.ศรีมหาโพธิ เบื้องต้น นายภานุพงศ์ ยอมรับสารภาพว่า ได้รับจ้างขนลิงแสมทั้งหมด 218 ตัวมาจากนายทุน จ.พิจิตร ซึ่งไม่ทราบว่านายทุนคนนี้เป็นใครเพราะจะมีการติดต่อผ่านคนอื่นมาอีกทีเพื่อให้ไปส่งที่ ชายแดน จ.สระแก้ว ซึ่งเคยทำมาแล้วสามครั้งครั้งนี้เป็นครั้งที่สามได้ค่าจ้างครั้งละ 3000 บาท
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบของกลางทั้งหมดซึ่งขณะนี้มีลิงตายแล้วหลายตัว พร้อมทั้งเตรียมสอบสวนขยายผลถึงนายทุนผู้อยู่เบื้องหลังการค้าสัตว์ป่าข้ามชาติเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »