“สวนสัตว์เชียงใหม่จัดกิจกรรมสุขสันต์วันเกิดหมีแพนด้าหลินฮุ่ย ครบ 20 ปี”

0
(0)
image_print

สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมสุขสันต์วันเกิดให้กับหมีแพนด้าหลินฮุ่ย อายุครบ 20 ปี ในวันที่ 28 กันยายน 2564 โดยมีการมอบเค้กน้ำแข็งประดับด้วยอาหารโปรดเป็นของขวัญวันเกิดให้หมีแพนด้าหลินฮุ่ย ณ ส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2564 เวลา 10.00 น. นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ให้การต้อนรับนายอู๋ จื้ออู่ กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ ที่ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานในการจัดกิจกรรม “สวนสัตว์เชียงใหม่จัดกิจกรรมสุขสันต์วันเกิดหมีแพนด้าหลินฮุ่ย ครบ 20 ปี” ในวันอังคาร ที่ 28 กันยายน 2564 ณ ส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ในการนี้ทางทีมพี่เลี้ยงได้จัดเค้กวันเกิดเป็นก้อนน้ำแข็งสีสันสดใส ประดับด้วยอาหารโปรดซึ่งประกอบด้วย ลำต้นของไผ่ หน่อไม้ แอปเปิ้ล แครอท ส่วนตัวหนังสือคำว่า “20” ทำจากใบไผ่ หลังจากที่พี่เลี้ยงได้ปล่อยหมีแพนด้าหลินฮุ่ยออกมายังส่วนจัดแสดง ทุกคนและแฟนคลับร่วมกันร้องเพลง Happy Birthday ให้กับหมีแพนด้าหลินฮุ่ย บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น
หมีแพนด้าหลินฮุ่ยหลินฮุ่ย (ภาษาจีนLin Hui) เป็นชื่อของแพนด้ายักษ์เพศเมีย ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ให้ประเทศไทยยืมจัดแสดงที่ สวนสัตว์เชียงใหม่ ในฐานะทูตสันถวไมตรีไทย-จีน ตั้งแต่วันที่ 12 เดือนตุลาคม พ.ศ. 2546 มีชื่อไทยว่า “เทวี” และมีชื่อล้านนาว่า “คำเอื้อย” หลินฮุ่ย เกิดเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2544 ที่ศูนย์วิจัยและอนุรักษ์แพนด้ายักษ์ เขตอนุรักษ์วู่หลง เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน เกิดจากแพนด้าตัวผู้ชื่อ Pan Pan และแพนด้าตัวเมียชื่อ Tang Tang ปัจจุบัน หมีแพนด้าหลินฮุ่ย มีอายุ 20 ปีเต็ม น้ำหนักตัวล่าสุด 138 กิโลกรัม ความสูงเมื่อยืนสองขาประมาณ 160 เซนติเมตร สุขภาพทั่วไปแข็งแรงสมบูรณ์
ในวันนี้ นายอรรถพร ศรีหิรัญ
ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ แห่งประเทศไทย ได้กล่าวอวยพร และ เปิดกิจกรรม “โครงการปันสุขให้สัตว์ป่าเพื่อการอนุรักษ์และการเรียนรู้อย่างยั่งยืน” ภายใต้ โครงการหมีแพนด้า เพื่อให้ ประชาชนได้สนับสนุน เงินบริจาค เข้ากองทุน อีกด้วย และ สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้มอบ ป้ายเป็นการขอบคุณให้กับ ผู้ สนับสนุนโครงการจำนวน6ราย ได้แก่ ห้างหุ้นส่วนจำกัดกรีนเทค เอสโซชิเอท นายประจวบ วงศ์สุวรรณ์ บริษัท รักษาความปลอดภัย เซอร์วิส มาย์กรุ๊ป จำกัด บริษัท ไอดีเอสเมดิคอล ชีสเต็มส์ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ทรัพย์ธรณีเทคนิค บรรยากาศเป็นไปด้วยความสุขสนุกสนานกันภายในสวนสัตว์เชียงใหม่//////////นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เขียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »