รวบยกแก๊งค์ วัยรุ่นออกตระเวนลักรถมอไซค์ทั่วจังหวัดเกือบ 10 คัน เจ้าของทนไม่ไหวกระโดดเข้าชกขณะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เกือบเกิดเหตุชุลมุน

0
(0)
image_print

รวบยกแก๊งค์ วัยรุ่นออกตระเวนลักรถมอไซค์ทั่วจังหวัดเกือบ 10 คัน เจ้าของทนไม่ไหวกระโดดเข้าชกขณะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เกือบเกิดเหตุชุลมุน


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 ธันวาคม 2563 พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก.สภ.ลอง อ.ลอง จ.แพร่ ร่วมกับ พ.ต.ท.องอาจ รอง ผกก.สภ.ลอง จ.แพร่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบจังหวัดแพร่ นำตัวเยาวชนชายอายุ 14 ปี 2 คน และเยาวชนชายอายุ 17 ปี 1 คน และชายอายุ 23 ปี 2 คน ผู้ต้องหา ร่วมขบวนการขโมยรถจักรยานยนต์ในหลายพื้นที่ของจังหวัดแพร่ โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าเข้าพื้นที่ อำเภอลอง จังหวัดแพร่ และขโมยรถจักรยานยนต์ไปได้ 2 คันคือ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟไอ สีแดง ดำ ทะเบียน 1กง 663 แพร่ ซึ่งมีนายกิตติพร สร้อยสน เป็นเจ้าของเข้าแจ้งความ และ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 125 สีเทา ทะเบียน 1กค 6680 ปทุมธานี มีนายอธิวัฒน์ ปลาเงิน เป็นเจ้าของรถเข้าแจ้งความ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ ขณะที่นำตัวผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นายอธิวัฒน์ฯ และเพื่อนโกรธที่ถูกขโมยรถไปทั้งที่เพิ่งจอดรถที่หน้าบ้านได้ไม่นาน แต่กลับถูกขโมยรถไป จึงเข้าทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาขณะเข้าทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จนเกือบเกิดเหตุชุลมุน แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ก่อนจะบานปลาย เนื่องจากมีชาวบ้านมามุงดูจำนวนมาก เพราะไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ในพื้นที่มาก่อน
พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก.สภ.ลอง กล่าวว่า จากการสอบถามทราบว่าทั้งหมดอยู่ในกลุ่มเฟสบุ๊คเดียวกันใช้ชื่อว่าหวานซิ่ง ได้ออกตระเวรหารถที่จอดแล้วไม่ล๊อกคอ หรือมีกุญแจคารถอยู่ พอสบโอกาสก็จะขี่รถหนีไปเลย หากไม่มีกุญแจก็ใช้เท้ายันรถกันไป เค้าจะขับรถซ้อนท้ายกันออกตระเวนไปแหล่งที่ปลอดคน หารถเป้าหมาย ของอ.ลอง ที่สอบถามมานั้น ใช้รถจักรยายนต์มาด้วยกัน 3 คัน 5 คน ขับตระเวนหา หากพบรถ ก็จะเข้าไปเอารถเลยแล้วขับรถออกไป ที่เหลือก็ออกตระเวนหาแยกสายกันไป หากไปได้รถอีกก็จะกลับกันเลย ใครได้ไปก็ขับไปก่อนเลย ตอนนี้ในพื้นที่ อำเภอลอง หายไป 2 คัน หายในวันเดียวกัน เป็นกลุ่มเดียวกันเท่าที่ตรวจสอบหาข้อมูลมาได้ ไม่ได้หายเพียงในพื้นที่อำเภอลอง ในพื้นที่อำเภออื่นก็หาย เบื้องต้น คือ อำเภอหนองม่วงไข่ จำนวน 2 คัน ร้องกวาง 3 คัน ลอง 2 คัน รวมเป็น 7 คัน เชื่อว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน ตอนนี้ได้ผู้ต้องหาครบแล้ว เรารู้แหล่งจำหน่ายรถที่ขโมยไปอยู่ในระหว่างการติดตาม ได้ของกลางมาบ้างแล้ว อยากขอให้ประชาชนตรวจสอบดูแลรถ เอาไปจอดแล้วควรถอดกุญแจและล๊อกคอรถให้เรียบร้อย ประการแรกคนร้ายจะเลือกรถที่มีการเสียบกุญแจคาไว้ อีกกรณีคือไม่ล๊อกคอรถ แล้วใช้วิธีใช้เท้ายันกันไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »