เบตงดินถล่มทับบ้าน ดับ 1 ยะลา –เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตที่ถูกดินโคลนถล่มบ้านในพื้นที่ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา แล้ว 1 คน ขณะที่ฝนยังคงตกต่อเนื่องเจ้าหน้าที่เร่งแจ้งชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ราบลุ่มระวังน้ำป่าไหลหลากดินโคล่นถล่มซ้ำ

0
(0)
image_print

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 19 ธ.ค.63 ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.วงศกร เหมือนเขียว ผกก.สภ.อัยเยอร์เวง สั่งการให้ ร.ต.อ.บัณฑิต ประเสริฐ รอง สว.(สอบสวน) สภ.อัยเยอร์เวง ร้อยเวร 30 ด.ต.วีรยุทธ เซ่งสีแดง ผบ.หมู่(ป.) สภ.อัยเยอร์เวง ร้อยเวร 20 พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการ สิงห์ดง เจ้าหน้าที่ อส.เบตง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน ภายหลังรับแจ้ง เกิดเหตุดินถล่มทับบ้านของประชาชนบริเวณ กลุ่มหมู่บ้าน กม.23 บ้านที่เกิดเหตุเลขที่ 119 ม.1 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าวถูกดินถล่มทับ และได้คำยืนยันจากลูกชายว่ามีแม่ติดอยู่ภายในบ้านเจ้าหน้าที่จึงเร่งค้นหา จนพบผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นางบีเดาะ ฮาบิน (ทราบชื่อภายหลัง) อายุ 76 ปี เสียชีวิตบริเวณภายในห้องนอนในบ้านดังกล่าว จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเบตง นำร่างของผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ นำส่ง รพ.เบตง เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

นายธงชัย ฮาบิน อายุ 51 ปี บุตรชายผู้เสียชีวิตเล่าว่าก่อนเกิดเหตุได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค.จนมาถึงช่วงกลางดึกของวันที่ 19 ธ.ค. ตนเองและแม่ผู้เสียชีวิตได้เข้านอนตั้งแต่ช่วงหัวค่ำจนกระทั้งประมาณ 02.00 น.ได้ยินเสียงดังโครมต่อมาก็มีดินโคล่นไหลลงมาจากเขาทับบ้านตน ซึ่งตนได้นอนคนละฝั่งกับแม่ในห้องนอนขณะเกิดเหตุตนเองเห็นแม่ถูกดินทับอยู่ซึ่งตนเองได้พยายามที่จะเข้าไปช่วยแม่แต่ตนเองก็ถูกดินโคล่นทับอยู่ไม่สามารถที่ขยับตัวได้หลังจากที่พยามช่วยเหลือตนเองได้ หลังจากนั้นจึงได้เร่งขุดแต่มีตอไม้หลุมพอขนาดใหญ่ทับร่างแม่อยู่อีกทั้งมีดินที่ไหลลงมาทับจำนวนมากจึงไม่สามารถเข้าไปในห้องนอนที่มีดินทับร่างแม่อยู่ได้จึงประสานไปยังตำรวจ สภ.อัยเยอร์เวง ที่อยู่ใกล้สุด จนชุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือจนสามารถค้นหาร่าง นางบีเดาะ ฮาบิน ที่ถูกดินถล่มทับบ้านจนพบ

ล่าสุด พ.ต.อ.วงศกร เหมือนเขียว ผกก.สภ.อัยเยอร์เวง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว แต่การทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีดินโคลนไหลมากับน้ำจำนวนมาก อีกทั้งมีตอไม้ขนาดใหญ่ ไหลปนมากับดินโคล่น ส่วนชาวบ้าน ที่ถูกดินถล่มทับบ้านเสียหาย เจ้าหน้าที่ได้จัดหาที่พักชั่วคราวและช่วยเหลือเบื้องต้นทั้งอาหาร น้ำดื่มและเครื่องนุ่งห่ม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมแจ้งเตือนผูสัญจรบนถนนสายยะลา-เบตง ให้ระมัดระวังอันตราย เนื่องจากฝนที่ตกหนักทำให้ดินถล่มทับเส้นทางหลายจุด อาจเกิดอุบัติเหตุได้


ด้านนายสุริยา บุญพันธ์ ปลัดอาวุโสรักษาราชการแทนนายอำเภอเบตง ระบุว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งค้นหาผู้สูญหาย และช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำและฝนตกหนักในพื้นที่อย่างใกล้ชิด หากประเมินแล้วว่าพื้นที่ไหนวิกฤตก็ให้อพยพชาวบ้านไปอยู่ในที่ปลอดภัยทันที

ภาพ – ข่าว เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา
นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »