รพ.ลานนา สนับสนุนการฉีดวัคซีน “ชิโนฟาร์มพระราชทาน” ให้ผู้พิการทางสายตา สมาคมคนตาบอด จ.เชียงใหม่ และเครือข่ายคนพิการ ชมรมทูตอารยสถาปัตย์

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2564 เวลา 13.00 ​น.ที่โรงพยาบาลลานนา อาคาร B ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดกิจกรรมฉีดวัคซีน “ชิโนฟาร์มพระราชทาน” ให้กับคนพิการ เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันให้กับผู้พิการ โดยมีนายแพทย์ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลานนา พร้อมด้วยนางจีราพร เชาวน์ประยูร ยามาโมโต้ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วม และ ร.อ.กิร วัฒนกิตติ ผู้ประสานงานการดำเนินการจัดหาวัคซีนชิโนฟาร์มให้แก่ สมาคมคนตาบอดจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันดำเนินกิจกรรม​การฉีดวัคซีนให้กับ กลุ่มผู้พิการทางสายตา ละผู้พิการทางการเคลื่อนไหว จำนวน 51 คน ซึ่งส่วนใหญ่จะประกอบอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล และการนวดแผนไทยเพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นอาชีพที่มีความเสี่ยงสูงในการสัมผัสผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อีกทั้งคนเหล่านี้ยังไม่ได้รับวัคซีน covid-19 อย่างทั่วถึง โดยร.อ.กิร วัฒนกิจติ อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลนครเชียงใหม่จึงได้ประสานงานกับทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อขอรับการสนับสนุนในการจัดสรรโควตาวัคซีน covid-19 ชิโน​ฟาร์ม​ ให้แก่สมาคมคนตาบอดจังหวัดเชียงใหม่ และผู้พิการเครือข่ายคนพิการอารยสถาปัตย์ เพื่อป้องกันการติดเชื้อของโรคโควิด 19

ทางด้านนายแพทย์ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลานนา ได้กล่าวว่า วิกฤตโควิด – 19 ครั้งนี้เป็นวิกฤตที่สาหัสของคนไทย ที่จะต้องร่วมมือกัน และช่วยเหลือกันกับทุกภาคส่วน และถือว่าการรับการวัคซีน ​ถือเป็นเครื่องมือสำคัญอย่างหนึ่งที่จะช่วยควบคุมการระบาดของโรคโควิด -​ 19 ได้ และจะช่วยป้องกันให้ผู้พิการทางสายตา และผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ปลอดภัยจากโรคโควิด-19 นี้ได้ ซึ่งทางโรงพยาบาลลานนา ได้เล็งเห็นความสำคัญ จึงได้ร่วมสนับสนุนในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม ในการฉีดวัคซีนทางเลือกชิโนฟาร์มพระราชทาน ให้กับผู้พิการ และนับว่าเป็นครั้งแรก ในการฉีดวัคซีนพระราชทานชิโนฟาร์ม ซึ่งจะเป็นการช่วยเหลือสำหรับกลุ่มผู้พิการ ให้สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคได้อย่างรวดเร็ว และสร้างภูมิคุ้มกันให้เขาได้ดำรงชีวิตอย่างปกติสุขต่อไป.//////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »