“ รมช.กษ. (ท่านประภัตร โพธสุธน) ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้า การดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพการผลิตและการตลาดโคเนื้อรองรับ FTA จ.เชียงราย”

0
(0)
image_print

เมื่อวันเสาร์ ที่ 26 มิถุนายน 2564 เวลา 15.00 น. นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพการผลิตและการตลาดโคเนื้อรองรับ FTA และเป็นประธานพิธีเปิดงาน “โครงการรณรงค์การป้องกันและควบคุมโรคลัมปี สกิน ในโค-กระบือ” ณ คอกกลาง เครือข่ายโคเนื้อล้านนา ตำบลสันมะเค็ด อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย โดยมี นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย, นายสุรเดช สมิเปรม รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ,นายพนม มีศิริพันธ์ุ ปศุสัตว์เขต 5 ,นายวิวัฒน์ ไชยชะอุ่ม ผอ.กองส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ และ หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, เกษตรกร สมาชิกเครือข่ายโคเนื้อล้านนา เข้าร่วมงาน

โดยนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้กล่าวว่า ตามที่ได้พบสถานการณ์การระบาดของโรคลัมปี สกิน (Lumpy Skin Disease :LSD)ในโคกระบือซึ่งเป็นปัญหาเร่งด่วนของประเทศไทยที่ต้องเร่งให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่เกษตรกร แต่ก็ยังมีช่องทางที่ช่วยในความเสียหายที่เกิดขึ้น ได้แก่การทำประกันภัย ตายทุกกรณีจะได้เงินชดเชยค่าประกันภัยทั้งหมด ตลอดจนได้มีการจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและกำจัดโรคลัมปี สกิน ในพื้นที่ที่มีการระบาดของโรค เพื่อควบคุม ป้องกัน และกำจัดโรคให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งได้มอบเวชภัณฑ์ วิตามินแร่ธาตุก้อนให้แก่เกษตรกรตัวแทนเครือข่ายฯและเพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่เกษตรกรและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติทุกภาคส่วน
ทั้งนี้ จังหวัดเชียงราย โดยสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียงราย ร่วมกับภาคีเครือข่าย และหน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ดำเนินการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคลัมปี สกิน ตามมาตรการของกรมปศุสัตว์มาโดยตลอด

@กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศการปศุสัตว์ สนง.ปศุสัตว์จังหวัดเชียงราย@

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »