ศปก.อ.สันทราย จับร้านของชำ 2 แห่ง ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ดื่มในร้าน รวบผู้ประกอบการ/นักดื่ม 13 ราย ส่ง สภ.แม่โจ้ ดำเนินคดี

1
(1)
image_print

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 64 เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป ศปก.อ.สันทราย โดยการอำนวยการของ นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย/หน.ศปก.อ. สันทราย​ นายถนอม กุยแก้ว ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง​ มอบหมายให้ นายวริธ ไกยสิทธิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง​ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ปกครอง สมาชิก อส.อ.สันทราย ที่ 15 ออกตรวจสอบร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์​ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่าปล่อยให้ลูกค้านั่งดื่มสุราภายในบริเวณของร้านในพื้นที่ตำบลป่าไผ่ และตำบลหนองหาร

ผลการตรวจสอบ​ พบร้านขายของชำ​ ชื่อร้าน “บุญมาการค้า” ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 14 ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย กระทำผิดกฎหมายหรือกระทำการที่เป็นการฝ่าฝืนคำสั่งฯที่ 127/2564 โดยเปิดให้บริการและมีลูกค้าบริโภคสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้าน จึงได้ทำการจับกุมผู้ประกอบการ “ร้านขายของชำบุญมาการค้า” 1 ราย โดยกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 127/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ” เป็นร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยได้ยินยอมให้ลูกค้าบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านและพื้นที่ต่อเนื่อง”

พร้อมกันนี้ได้จับกุมผู้ใช้บริการอีก 8 ราย โดยกล่าวหาว่า ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 127/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ “ห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม และพื้นที่ต่อเนื่องตลอดเวลาที่เปิดให้บริการ”

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 1 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »