หนุ่มเมืองน่านหนีตายจากนนทบุรี เมียติดโควิด เริ่มมีอาการ แต่ไม่มีที่ตรวจกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ

4.2
(5)
image_print

***หนุ่มน่าน หนีตายมาจากนนทบุรีครอบครัวติดโควิด 19 ตัวเองเริ่มมีอาการแต่ไม่มีที่ตรวจเชื้อ ขอกลับมารักษาที่บ้านเกิดนั่งรถไฟมาหวังต่อรถไปจังหวัดน่านแต่รถหมด เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือหวั่นเชื้อกระจาย
******เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.30 น. ของวันที่ 1 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ ว่ามีผู้โดยสารตกค้างที่สถานีขนส่งจังหวัดแพร่ ลักษณะอาการเข้าค่ายกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด 19 เจ้าหน้าที่จึงได้จัดชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษ ตอบโต้โควิด 19 จังหวัดแพร่ เข้าร่วมตรวจสอบ
***จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้โดยสารคนดังกล่าว เป็นผู้ชาย อายุ 35 ปี มีอาชีพขับรถแท๊กซี่ เดินทางมาจากจังหวัดนนทบุรี โดยรถไฟ สาย กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 06.17 น. ของวันที่ 1 สิงหาคม 2564 รถไฟขบวน 109 ตู้ที่ 6 เลขที่นั่ง 56 มาถึงเวลาประมาณ 15.20 น. ปลายทางที่อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ จากนั้นได้นั่งรถโดยสารประจำทาง จากสถานีรถไฟเด่นชัย มาลงที่สถานีขนส่งแพร่ พร้อมด้วยผู้โดยสารที่นั่งด้านหลัง รวม 7 คน คนขับและคนเก็บเงินนั้นนั่งด้านหน้า เพื่อมาต่อรถไปยังจังหวัดน่านแต่เมื่อมาถึงแล้ว พบว่ารถหมด
***เบื้องต้นชายคนดังกล่าว เล่าว่า เดินทางมาเพื่ออยากจะมาขอตรวจเชื้อโควิด 19 ที่จังหวัดน่าน เนื่องจากที่จังหวัดนนทบุรีไม่สามารถหาที่ตรวจเชื้อได้ เพราะภรรยาของตนที่อาศัยอยู่ด้วยกันนั้นตอนนี้ติดเชื้อโควิด 19 และได้รับยาให้รักษาตัวอยู่ที่บ้าน เนื่องจากอาการไม่หนัก แต่ตนนั้นไม่สามารถหาที่ตรวจได้ ตอนนี้มีอาการหายใจติดขัด ลิ้นไม่รับรุ้ จึงอยากกลับมาขอตรวจที่จังหวัดน่าน แต่ยังไม่ได้แจ้งใครไว้เพียงแค่โทรบอกญาติเมื่อ 3 วันที่แล้ว แต่ไม่ได้แจ้งว่าจะกลับมาวันไหน เมื่อได้ตั๋วรถตนจึงรีบเดินทางมาเลยโดยไม่ได้แจ้ง
***นอกจากนี้พบว่ายังมีพระอีก 2 รูป ที่เป็นผู้เสี่ยงสูง ซึ่งเดินทางมากับรถโดยสารคันเดียวกัน โดยพระทั้งสองรูปจะเดินทางไปยังจังหวัดพะเยา เพื่อกักตัวต่อ และเมื่อครบ 5 วัน จะเข้าทำการตรวจเชื้อโควิด 19 อีกครั้ง
***เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดแพร่ จึงได้ประสานงานไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน เพื่อให้ส่งรถมารับชายวัย 35 ปี ไปรักษาต่อ เนื่องจากมีข้อตกลงกันว่า หากมีผู้ที่ติดเชื้อโควิด 19 ลงรถไฟจากสถานีเด่นชัย และมายังขนส่งจังหวัดแพร่ ให้สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้เลย เพราะได้มีการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่สำหรับรับส่งไว้แล้ว เนื่องจากบางรายไม่มีการประสานงานมาล่วงหน้า จึงได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วพร้อมรับส่งกลุ่มเสี่ยงตลอดเวลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 4.2 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 5

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »