อาเขยสุดทน คว้าลูกซองยิงใส่หลานเมียดับ เหตุเพราะเบิ้ลรถเสียงดัง

3.8
(5)
image_print

อาเขยสุดทนเปิดร้านขายของ หลานเมียมาซื้อของเบิ้ลรถหน้าร้าน โวยวายใส่ท้าต่อยทนไม่ไหวซัดลูกซองใส่นัดเดียวเสียชีวิตคาที่
****เมื่อเวลา 19.45 น. วันที่ 23 กรกฎาคม 2564 ร.ต.อ.อภิชาติ เชื้อทอง พนักงานสอบสวน สภ.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเลขที่ 17/1 หมู่ 3 ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ จึงประสานแพทย์จากโรงพยาบาลร้องกวาง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากมูลนิธิกู้ภััยพรานพิทักษ์เข้ารวมตรวจสอบ จากนั้นจึงประสาน พ.ต.ท.เนติศักดิ์ ชูสกุลนิติสินธ์ สวญ.สภ.ไผ่โทน พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบ สภ.ไผ่โทน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ
****ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายของชำอยู่ติดถนนทางเข้าหมู่บ้าน พบร่างของนายสัมฤทธิ์ ศรีเถื่อน อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 14/1 หมู่ ล3 บ้านแม่กระทิง ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ นอนจมกองเลือกเสียชีวิตอยู่ด้านในหน้าร้านขายของชำ มีบาดแผลถูกยิงที่หน้าอกข้างขวาด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้น สอบถามทราบว่าผู้ลงมือก่อเหตุคือ นายประยูร อายุ 66 ปี เจ้าของร้าน ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ ไม่ได้หลบหนีไปไหน รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือยิงนายสัมฤทธิ์ฯ ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานของภรรยาเอง เนื่องจากนายสัมฤทธิ์ฯ เมาสุราแล้วมาระรานตนก่อน เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาคือนายประยูรฯ ส่งตรวจเขม่าปืนพร้อมเก็บดีเอ็นเอ ประกอบคำรับสารภาพต่อไป
***พ.ต.ท.เนติศักดิ์ ชูสกุลนิติสินธ์ กล่าวว่า เป็นเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างคนซื้อของกับเจ้าของบ้านเบื้องต้นทราบเป็นเหตุทะเลาะกันและใช้อาวุธปืนทำร้ายกันเหตุต่างๆ พยานหลักฐานต่างๆ อยู่ระหว่างการสืบสวนสำหรับข้อหาเบื้องต้นตอนนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ส่วนเหตุอย่างอื่นยังอยู่ระหว่างการสอบสวนซึ่งทางด้านผู้ต้องหาได้ให้การว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทกันก่อนที่จะยิงกันและให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ยิง
***นายประยูรฯ ให้การว่า เริ่มจากนายสัมฤทธิ์ฯ ขับรถเก๋งมาแล้วมาเบิ้ลรถเสียงดังหน้าร้าน 4-5 ครั้ง ขณะนั้นตนนั่งทานข้าวอยู่ ได้ยินเสียงจึงออกมาดู แล้วพูดว่าจะเบิ้ลรถทำไม เขากลับตอบมาว่า ถนนนี้เป็นถนนหลวง ไม่ใช่ของใคร ไปแจ้งตำรวจได้เลย ตนจึงบอกกลับไปอีกว่าอย่าพูดแบบนั้น ถ้าเมาก็กลับบ้าน เขาก็ตอบกลับมาว่า ไม่ได้เมาจะเบิ้ลรถใครจะทำไม เค้าก็เรียกให้ตนออกไป จากนั้นผลักกันไปมา สักพักเขาก็บอกว่าเดี๋ยว กลับมา ไม่นานเขาก็กลับมาแต่ขับรถปิกอัพออกมา ตอนนั้นกำลังจะปิดบ้าน ปิดยังไม่เสร็จ เขาก็ลงจากรถมาท้าตนอีกครั้ง ว่าแน่จริงออกมาเลย ก็เลยออกไปพบเขา บอกให้เขากลับไปบ้าน อย่าทำแบบนี้ อย่ามาเสียงดัง เขาก็ไม่ยอม เริ่มพูดไม่รู้เรื่อง ตนจึงเดินกลับเข้าไปในบ้านหยิบปืนมา ตอนนั้นยังไม่ได้ใส่ลูก เอาลูกปืนมาใส่ทีหลัง หยิบมาถือไว้ และบอกให้เขากลับไป อย่ามาเสียงดัง พอเริ่มพูดไม่รู้เรื่อง ตนเลยยิงไปหนึ่งนัด
**** เบื้องต้นหลังจากนำตัวนายประยูรฯ ตรวจเขม่าที่มือก็ลนำกลับไปฝากขังที่ สภ.ไผ่โทน ก่อนจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไปในวันพรุ่งนี้

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 3.8 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 5

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
3.75 (4 votes)

Leave a Reply

Translate »