ส่งเสริมอาชีพเครือข่ายอาหารปลอดภัย

0
(0)
image_print
เมื่อวันที่24และ25 สิงหาคม 2564 เวลา09.00น.ที่ห้องประชุมศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนอำเภอวังชิ้น นายอนุวัธ วงค์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ มอบหมายให้นายวัฒนา ผาทอง รองนายกฯและนายปฎิพล จอมดวง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ เขต1วังชิ้น(สจ.แพร่เขต1)เป็นประธานเปิดการอบรมตามโครงการพัฒนาเครือข่ายเพื่อส่งเสริมอาชีพและเชื่อมโยงเครือข่ายการผลิตสินค้าอาหารปลอดภัยให้กับกลุ่มเกษตรกรอำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ จำนวน 200 คน แบ่งเป็น 4 รุ่นๆละ 50 คน มี 6 ตำบล ยกเว้นตำบลนาพูน เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อเข้าทำการรักษาอยู่ โรงพยาบาลแพร่และกลุ่มเสี่ยงที่รอดูอาการ เป็นการรักษามาตรฐานในการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรน่า2019( covid-19)การอบรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้กลุ่มเกษตรกรที่อบรมนำความรู้ไปต่อยอดเตรียมการไว้ หลังจากสถานการณ์โรคโควิด19 ซาลง หรือจางหายไป ซึ่งทาง พ.ต.ท.ทนันเศษฐ์ อาจโพธิ์ ประธานกลุ่มอินทรีย์วิถีชีวิตคนวังชิ้น และนายบรรจง คล้ายบุญโต ผู้อำนวยการศึกษาสถานศึกษานอกโรงเรียนตามอัธยาศัยวังชิ้น ได้คำนึงถึงผลกระทบของผู้ใช้แรงงานทำงานโรงงานอยู่
กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดที่กลับภูมิลำเนา จึงได้ร่วมกันจัดทำโครงการนี้ขึ้นมารองรับไว้ โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจาก สาธารณสุขจังหวัดแพร่(สสจ.แพร่)มาบรรยายให้ความรู้ เรื่องการผลิตสินค้า วัสดุ,วัตถุดิบที่ใช้ แบรนด์เนมฯ การบรรจุภัณฑ์ การถนอมอาหารและการขอใบรับรองอาหารและยาจากกระทรวง ในทุกขั้นตอน ตามมาตราฐานเพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค ซึ่งตลอดการอบรมฯในครั้งนี้ทางนายกฤติเดช สันติชิระกุล สมาชิกสภาผู้แทนฯ(สส.แพร่เขต2)ได้มอบน้ำดื่มตลอดงาน เจลแอลกอฮอร์ล้างมือและหน้ากากอนามัย ให้กับผู้เข้าร่วมอบรมในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า(covid-19)ทางผู้จัดทำโครงการนี้ก็ได้คำนึงถึงความสำคัญและความปลอดภัยทุกขั้นตอน มีการคัดกรอง วัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลก่อนเข้าอบรมทุกคน
โครงการนี้รองรับต่อจากโครงการ”กล้าพันธุ์ไม้ปันสุข”สร้างคลังอาหาร ที่ได้แจกจ่ายไปแล้ว อาทิตย์ก่อน หากสองโครงการนี้สำเร็จคาดว่าผลกระทบของแรงงานลดลงและรายได้คืนสู่หมู่บ้าน/ชุมชน เป้าหมายที่ยั่งยืนอย่างแน่นอนในระยะยาวต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »