ชาวม้งร่วมงานปีใหม่ ที่ภูชี้ฟ้าขากลับรถเสียหลักตกเหวดับ 2 เจ็บ 2

0
(0)
image_print

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 15 ธ.ค.63 ร.ต.อ.ฉัตรชัย เขื่อนแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เทิง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักตกลงไปในเหว บนภูชี้ฟ้า ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย ชายแดนไทย-สปป.ลาว จึงได้รายงานให้กับผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย ไปตรวจสอบพบจุดเกิดเหตุเป็นถนนระหว่างหมู่บ้านราษฎร์ภักดี หมู่ 10 และบ้านร่มฟ้าไทย หมู่ 24 ต.ตับเต่า โดยพบมีรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเทาบรอนด์ หมายเลขทะเบียน บบ 7896 พะเยา ตกลงไปในเหวลึกข้างถนนลึกประมาณ 10-15 เมตร สภาพพังเสียหายอย่างหนัก

จากการตรวจสอบพบมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันทีจำนวน 2 คนโดยเป็นหญิงทั้งคู่ และมีผู้บาดเจ็บเป็นชาย 2 คน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำส่งโรงพยาบาลเทิงเพื่อช่วยเหลือคนบาดเจ็บอย่างเร่งด่วน จากการวอบสวนเบื้องต้นทราบว่าทั้งหมดเดินทางมาจาก ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา เพื่อจะไปร่วมงานเทศกาลปีใหม่กลุ่มชาติพันธุ์ม้งที่ภูชี้ฟ้า แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นช่วงเช้าและมีหมอกลงจัดประกอบกับถนนลื่น รวมทั้งผู้ขับขี่ไม่ใช่คนในพื้นที่ทำให้อาจไม่ชำนาญเส้นทาง เมื่อไปถึงทางโค้งรถได้เสียหลักพุ่งออกจากผิวถนนและตกลงไปในเหวลึกดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

นอกจากนี้ยังได้รับรายงานว่าเกิดอุบัติเหตุอีกรายเกิดขึ้นที่ถนนระหว่างบ้านร่มฟ้าไทย หมู่ 24 -บ้านร่มโพธิ์ทอง หมู่ 19 ต.ตับเต่า อ.เทิง เป็น รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบรยน บษ 9876 เชียงราย ของนายเอกชัย หาญสุวรรณชัย นายกสมาคมม้ง จ.เชียงราย ที่กำลังเดินทางไปทำธุระที่ บ้านเลาอู แต่ขณะเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุรถกลับเกิดปัดหมุนไปและไถลลื่นพุ่งเขาพลิกคว่ำด้านหน้ารถพังยับเยิน ทำให้นายเอกชัย ได้รับบาดเจ็บสาหัสและถูกนำตัวเข้ารักษาตัวเป็นการด่วน

ภาพ/ข่าว.ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »