เชียงราย รวบ 3 พนักงานสถานบันเทิงท่าขี้เหล็กลอบข้ามพรมแดนกลับไทย หลังไม่มีงานและโควิดระบาดหนัก

0
(0)
image_print

รวบขบวนการข้ามแดน นำคนไทย 3 คนข้ามพรมแดนมาจากประเทศเพื่อนบ้านเสียค่าข้ามคนละ 17,000 บาท สารภาพข้ามไปทำงานสถานบันเทิง แล้วต้องการกลับภูมิลำเนาพร้อมรวบคนมารอบ 1 คน และชาวเมียนมาที่นำพามาอีก 1 คน

เวลา 21.30น.วันที่ 20 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหาร กองร้อยทหารม้าสกัดกั้นที่ 1 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง โดยได้จัดกำลังพล ทำการลาดตระเวณเฝ้าตรวจ บริเวณช่องทางผิดกฎหมาย บ้านเวียงหอม ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ขณะเฝ้าตรวจบริเวณดังกล่าวได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย จำนวน 5 คน ท่าทางมีพิรุธใกล้กับบริเณพื้นที่ชายแดน ไทย- เมียนมา จึงได้แสดงตนเข้าขอทำการตรวจค้น

โดยทราบชื่อคือ 1.นาย อนุวัฒน์ งิ้วไธสง อายุ 27 ปี ชาว ต.บางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม 2.น.ส. มีนตรา วัชรเสถียร อายุ 26 ปี ชาว ต.เมยวดี อ.เมยวดี จ.ร้อยเอ็ด 3.น.ส. วีณา วัชรเสถียร สัญชาติ ไทย อายุ 23 ปี ชาว ต.เมยวดี อ.เมยวดี จ.ร้อยเอ็ด โดยทั้ง 3 คนได้ข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้านเพื่อไปทำงานในสถานบันเทิง และต้องการกลับภูมิลำเนาจึงได้ว่าจ้างให้พาข้ามพรมแดนกลับภูมิลำเนาโดยมีค่าจ้าง 17,000 บาทต่อคน 4.นาย ดนัย วัชรเสถียร อายุ 54 ปี ชาวแขวง ทุ่งสองห้อง เขต หลักสี่ กรุงเทพมหานคร โดยขับรถกระบะ อิซุซุ สีขาว ทะเบียน 2ฒม 6053 กทม เป็นคนมารับมารับที่ บริเวณช่องทางผิดกฎหมาย บ.เวียงหอม 5.นาย ไซ โทนโทน สัญชาติ เมียนมาร์ อายุ 24 ปี (ผู้นำพา) โดยให้การรับสารภาพว่าได้มีบุคคลมาติดต่อว่าจ้างให้นำคนไทยที่ลักลอบหลบหนีเข้ามายังประเทศไทย โดยใช้รถจักรยานยนต์ นำพาไปหาที่พักใน อ.แม่สาย ได้รับค่าจ้าง 500 บาท

จากการตรวจค้นทั้ง 5 คน ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ทั้ง 3 คนได้ข้ามไปทำงานที่สถานบันเทิงในฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา แต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ทำให้สถานบันเทิงปิดไม่มีงานทำจึงได้หาทางกลับบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปทำการสอบสวนก่อนจะนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สายฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย
0882692681

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »