เพชรบูรณ์ ชมรมคนรักเหมืองทองจัดทำบุญรับปีใหม่

5
(1)
image_print

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 13 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ หน้าเหมืองทอง บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด(มหาชน) ในพื้นที่ หมู่ 8 บ้านดงหลง ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ได้มีชมรมคนเอาเหมืองทอง โดยการนำของ นายชัยพร สุดสิน อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ .7 ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ประธานชมรมคนรักเหมืองทอง และ นายธนัช สมมีชัย อายุ 62 .ปี อยู่บ้านเลขที่ 199 / 843 ต. หนองจ๊อม อ. สันทราย จ. เชียงใหม่ ประธานที่ปรึกษาชมรมคนรักเหมืองทอง และ ชาวบ้านรอบเหมืองประกอบด้วย ต.วังโพรง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ต.เขาเจ็ดลูก อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร และ ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ จำนวน 547 คน ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ที่นิมนต์มาจากวัดในพื้นที่ตำบลท้ายดง ตำบลเข้าเจ็ดลูก อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ทั้งนี้ หลังเหมืองทอง ปิดมากว่า 3 ปี ตั้งแต่ปี 2560 จนถึงปัจจุบัน ส่งผลกระทบและความเดือดร้อนมากมายทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และการจ้างงานในพื้นที่รอบเหมืองด้วยเหตุนี้ ทางชมรมคนรักเหมืองทองอันประกอบด้วยอดีตพนักงานและชาวบ้านที่เดือดร้อนจึงได้รวมตัวกันจัดกิจกรรมในวันนี้ขึ้นเพื่อให้การสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้การเจรจาไกล่เกลี่ยจบลงด้วยดี และร่วมกันทำบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่โดยได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป มาทำพิธีทางศาสนา ณ.ที่บริเวณหน้าเหมืองทองเพื่อเป็นศิริมงคลแด่ผู้ร่วมงานและครอบครัวนอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมชุมนุมซึ่งเป็นตัวแทนจากหมู่บ้านต่างๆรอบเหมืองทองทั้ง 3จังหวัดคือ จ. พิจิตร จ. พิษณุโลก และ จ. เพชรบูรณ์ ได้ขึ้นเวทีพบปะสนทนากล่าวถึงความรู้สึก ที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ส่วน นายธนัช สมมีชัย ประธานที่ปรึกษาชมรม เปิดเผยว่าวันที่ได้มาร่วมกันทำบุญตักบาตรส่งท้ายปีเก่าและรับปีใหม่ โดยมีความหวังอยู่ 2 ประการ 1 ถือโอกาสนี้ร่วมกันทำบุญให้เป็นสิริมงคลแก่ชีวิตให้กับตัวเองและครอบครัว 2 ชาวบ้านทั่วไปและรอบเหมืองสนับสนุนให้เปิดเหมือง

เช่นเดียวกับ นายดาว .บัวขำ ตัวแทนชาวบ้านจังหวัดพิจิตร อยากวอนให้รัฐบาลเห็นใจชุมชนและคนรอบเหมืองทั้งเศรษฐกิจ แรงงาน การศึกษาของบุตรหลานในชุมชนอยากให้เหมืองเปิดโดยเร็ว โดยมี ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากอำเภอทับคล้อ จ.พิจิตร และฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ ตำรวจจาก อำเภอวังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ดูแลความสงบเรียบร้อยในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

โดย นายชัยพร สินสุด ประธานชมรมคนรักเหมืองทอง เปิดเผยว่าวันนี้ได้รวมตัวกันที่หน้าเหมืองเพื่อร่วมกันทำบุญตักบาตรเพื่อให้เกิดเป็นสิริมงคลคนรอบเหมือง และร่วมกันเดินแห่หุ่นไล่กา มียมบาลนุ่งจูงกระเบนสีแดงนำ หุ่นไล่กามาแขวนไว้ที่ข้างถนนตรงข้ามหน้าเหมืองทอง

ภาพ/ข่าว.นายอุดมศักดิ์ เหล็กคำ / ภาพ/ข่าวภูมิภาค/.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »