ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 และประธานชมรมภริยาทหารเรือ ทัพเรือภาคที่ 2 นำพืชผลทางการเกษตร ประกอบด้วย ฟักทอง ฟักเขียว เนื้อไก่ ไข่ไก่ และหน้ากากอนามัย ถวายพระวัดโคกเปี้ยว เกาะยอ เพื่อนำไปปรุงเป็นภัตตาหารให้กับพระภิกษุและสามเณร ภายในวัด 120 รูป และมอบให้กับชาวบ้านในชุมชนบริเวณรอบวัด 150 ครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบ จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ระลอกที่ 3

0
(0)
image_print

เมื่อวันนี้ 2 มิถุนายน 2564 ที่วัดโคกเปี้ยว หมู่ที่ 5 ตำบลเกาะยอ อำเภอเมืองจังหวัดสงขลา พลเรือโท สำเริงจันทร์โส ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 และ คุณภาวิณี จันทร์โส ประธานชมรมภริยาทหารเรือ ทัพเรือภาคที่ 2 ได้นำผลผลิตทางการเกษตร ประกอบด้วย ฟักทอง จำนวน 3 ตัน หรือ 3,000 กิโลกรัม ฟักเขียว 400 กิโลกรัม ไข่ไก่ 4,500 ฟอง เนื้อไก่ 40 กิโลกรัม หน้ากากอนามัย 500 ชิ้น นำมาถวายพระสงฆ์และสามเณรภายในวัดโคกเปี้ยว เพื่อนำไปปรุงเป็นภัตตาหารให้กับพระภิกษุและสามเณร ภายในวัด 120 รูป เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ระลอกที่ 3 และไม่มีการออกรับบิณฑบาตรเหมือนที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน ก็ได้ทำการ มอบฟักทอง ไข่ไก่ และหน้ากากอนามัย ให้กับ ชาวบ้านในชุมชนบริเวณรอบวัดโคกเปรี้ยว จำนวน 150 ครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ covid 19 ระลอกที่ 3 เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชนรอบวัดโคกเปี้ยว

ชาวบ้านที่ได้รับของแจกจากทัพเรือภาคที่ 2 กล่าวว่า ขอบคุณหน่วยทหารเรือ ที่เข้ามาแจกฟักทอง ไข่ไก่ และ แมส ให้กับชาวบ้านในช่วงที่ได้รับผลกระทบจากโควิด
ชาวบ้านในชุมชนบริเวณรอบวัดโคกเปรี้ยวต่างเดินทางมาที่วัดโคกเปี้ยว ทั้งขี่จักรยานยนต์ จักรยานยนต์พ่วงข้าง บางคนก็เดินเท้ามา และอาศัยรถเพื่อนบ้านนำฟักทองใส่รถพ่วงข้างฝากกลับบ้านด้วย ทุกคนมีรอยยิ้มที่ได้รับการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นในช่วงโควิด จากทหารเรือทัพเรือภาคที่ 2
พลเรือโท สำเริง จันทร์โส ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 กล่าวว่า เราเอาของมาถวายวัดโคกเปี้ยว ที่มีพระลูกวัดประมาณ 120 รูป ในขณะเดียวกัน ก็นำมาแจกให้กับชาวบ้านผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ก็มีฟักทอง มีฟักเขียว มีไข่ และหน้ากากอนามัย อีกส่วนหนึ่ง ก็นำไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ที่โรงพยาบาลสงขลา และเมื่อมีงบประมาณเข้ามา จะมีการทำต่อเนื่องต่อไปอีก
พระครูสมุห์กฤตภาส สุกิจโจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโคกเปี้ยว กล่าวขอบคุณ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ว่า อาตมาภาพ ในฐานะตัวแทนของวัดโคกเปี้ยว ก็ขอขอบคุณทางทัพเรือภาคที่ 2 ที่ได้นำฟักทอง ฟักเขียว ไข่ไก่ เนื้อไก่ มาถวายให้วัด ในช่วงวิกฤตการณ์โควิดนี้ ในฐานะตัวแทนวัดโคกเปี้ยว ขอแสดงความขอบคุณทุกภาคส่วน ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในกิจกรรมครั้งนี้

ภาพ/ข่าว.นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »