เจ้าหน้าที่เร่งเข้ายับยั้งการแพร่ระบาด ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง และผู้เดินทางเข้าอาศัยในพื้นที่

0
(0)
image_print

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หรือ รพ.สต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา เจ้าหน้าที่สาธารณสุข โดย นายแพทย์ ธนากร ศฤงคารชยธวัช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา นำทีม CDCU หรือ ทีมเฝ้าระวังสอบสวนควบคุมโรคจังหวัดพังงา ลงพื้นที่เข้าค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก โดยทำการตรวจเชื้อแก่บุคคลที่เดินทางเข้าพื้นที่ กลุ่มเสี่ยง ภายในตำบลถ้ำน้ำผุด ตำบลบางเสียด และ ตำบลทุ่งคาโงก อำเภอเมือง จังหวัดพังงา หลังจากพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นจำนวน 2 ราย ในวันนี้ (5 พ.ค.64) โดยทั้ง 2 ราย เป็นบุคคลในครอบครัวเดียวกันมีประวัติสัมผัสผู้ติดเชื้อที่เข้ารับรักษาตัวภายในหอผู้ป่วยอายุรกรรมหญิง อาศัยอยู่ในพื้นที่ ตำบลทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา เป็นผู้ป่วยติดเชื้อรายที่ 44 ชายไทย อายุ 59 ปี อาชีพทำสวน และ รายที่ 45 ชายไทย อายุ 92 ปี อาศัยอยู่ภายในบ้านเดียวกันผู้ป่วยติดเชื้อรายที่ 43 ของจังหวัดพังงา ในระลอกเดือนเมษายน 64 ที่ผ่านมา

ทางเจ้าหน้าที่เร่งเจ้าตรวจเชื้อผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และ ประชาชนจากต่างจังหวัดที่เดินทางเข้ามาอาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดพังงาที่ไม่มีการตรวจเชื้อมาก่อน หรือ ไม่มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวน 2 เข็ม เป็นมาตรการป้องกัน และ ตรวจสอบการติดเชื้อของจังหวัดพังงา พร้อมมีประกาศคำสั่งจังหวัดพังงา ให้ผู้เดินทางมาจากต่างจังหวัดต้องมีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบจำนวน 2 เข็ม หรือ มีการตรวจหาเชื้อไม่เกิน 3 วัน หากมีเหตุจำเป็นหรือ เข้ารายงานตัวต่อนายอำเภอแต่ละพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่จะเข้าดำเนินการตรวจหาเชื้อ
ขณะประชาชนในพื้นที่จังหวัดพังงาต่างสอบถามถึงความรวดเร็ว ไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ ต้องการทราบถึงสถานที่ต่างๆที่ผู้ติดเชื้อเดินทางเพื่อเป็นการป้องกันตนเอง ทำให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกชี้แจงในเรื่องดังกล่าวถึงการสอบสวนโรคให้เกิดความแน่ชัด และ ขอให้ประชาชนเข้าใจถึงการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากพบอุปสรรคในการสอบสวนโรคและไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ ซึ่งพบว่าบางรายจำไม่ได้ว่าช่วงเวลาได้เดินทาง พบปะ ติดต่อ ในสถานที่ใด หรือ บุคคลใดบ้าง โดยเป็นเอกสิทธิ์ของผู้ติดเชื้อ แต่หากพบมีการปกปิดพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »