ลำปาง – กวนอู สู้ภัยโควิด-19 บริการถึงที่พี่ๆน้องๆไม่ต้องออกไปเสี่ยงกับโรคร้าย.

0
(0)
image_print

มาแล้วครับๆ ก๋วยเตี๋ยวกวนอู สาขา 2 หลังโดนพิษโควิด-19 ระลอกเมษายน 64 ทำรายได้หดหาย ต้องพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ด้วยการนำร้านก๋วยเตี๋ยวขึ้นท้ายรถกระบะพร้อมภรรยา คู่กาย ตระเวนขายถึงที่ ถึงหน้าบ้าน ไม่ต้องออกไปเพ่นพ่าน เสี่ยงกับการติดเชื้อโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักหนักอยู่ในขณะนี้ โดยนายอำนาจ ทองอ่อน หรือ นัท อายุ 50 ปี ชาวกำแพงเพชร พร้อมด้วยนางเอื้องไพร ทองอ่อน หรือ เหมียว อายุ 46 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวกวนอู บริเวณหน้าห้างโลตัส(สาขาแม่เมาะ) หลังจากที่เจอพิษโควิด-19 ระลอกเมษายน 2564 เล่นงาน ยอดขายตก ไม่มีคนออกจากบ้านมาซื้อเพราะกลัวติดเชื้อโควิด-19 ทำให้รายได้ไม่พอกับรายจ่ายภายในครอบครัว จึงได้คิดกับภรรยา ดัดแปลงวิธีการขายก๋วยเตี๋ยว เพื่อให้บริการถึงลูกค้า อยู่ที่ไหนเราจะไปหา นำก๋วยเตี๋ยวขึ้นบนรถกระบะแล้วตระเวนขายไปตามหมู่บ้าน ในอำเภอแม่เมาะ ผลการตอบรับของลูกค้าได้การตอบรับดี.

สำหรับมาตรการในการป้องกันโควิด-19 ได้สวมแมสตลอดเวลา มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และใส่ชามหรือใส่ถุงให้ลูกค้านำไปกินที่บ้านได้เลย สถานที่ๆตระเวนขายประจำทุกวันก็จะเริ่มขายในที่ว่าการอำเภอแม่เมาะ บ้านห้วยรากไม้ บ้านเวียงสวรรค์ บ้านใหม่มงคล บ้านหัวเสือ โดยเริ่มออกขายตั้งแต่ 10.00 น.-16.00 น. ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวหมู น้ำตก ต้มยำ เย็นตาโฟ ราคา ชามละ 30 บาท ทุกเมนู สนใจสั่งล่วงหน้าได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 085-4004797, 068-9470328.

ทั้งนี้ นายอำนาจ ได้กล่าวอีกว่า “ตอนแรกก็ขายอยู่กับที่เหมือนทั่วๆไปเขาขายกัน ตอนนี้มาเจอพิษโควิด-19 การค้าขายก็ตกลงไป เราก็มีปัญหา เงินจุนเจือครอบครัวไม่พอ จึงได้ดัดแปลงการค้าขายเพื่อจะให้ถึงลูกค้า ลูกค้าอยู่อำเภอไหน ซอยไหน ตำบลไหน เราเข้าไปได้หมด การตอบรับของลูกค้าก็ขายดีกว่าเดิม ลูกค้าหลายๆหมู่บ้านก็รู้จัก ทีแรกตัวเองได้ใช้มอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง แต่พื้นที่แถวนี้ไม่เอื้ออำนวย ไปไหนมาไหนไกลก็ไม่ได้ ก็เลยดัดแปลง ขายบนรถกระบะ ที่จะได้ไปตามหมู่บ้านได้หลายๆหมู่บ้าน”

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »