ด้วยความห่วงใย และเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลนครสงขลา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ชุมชนพาณิชย์-สำโรง เพื่อร่วมกับครัวอาสาฯ นำข้าวกล่องพร้อมน้ำดื่มแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน ในย่านชุมชนพาณิชย์สำโรง และบริเวณใกล้เคียง

0
(0)
image_print

วันนี้ 2 พฤษภาคม 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ชุมชนพาณิชย์สำโรง เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา เพื่อร่วมกับครัวอาสาของนายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยดำเนินงานนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา นำอาหารบรรจุกล่องพร้อม น้ำดื่มมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน ในย่านชุมชนพาณิชย์สำโรง และบริเวณใกล้เคียง โดยมีนายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยผู้ดำเนินงานนายชวน หลีกภัยประธานรัฐสภาให้การต้อนรับ พร้อมนำอาหารบรรจุกล่องและน้ำดื่มจำนวน 600 ชุดมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า วันนี้ตนได้มาร่วมแจกอาหาร ซึ่งถือว่าเป็นเบื้องต้นที่เราเข้าสู่มาตรการห้ามออกจากบ้าน และจังหวัดสงขลาบางพื้นที่ ก็มีการระบาดของไวรัสโควิค 19 และพี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบ ดังนั้นทางคุณสรรเพชญจึงร่วมกับจิตอาสาจัดตั้งครัวอาสาขึ้น เพื่อผลิตอาหารแจกจ่ายให้กับชุมชนต่างๆ ซึ่งในโครงการเริ่มต้นคาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 2 อาทิตย์ ในการผลิตอาหารให้บริการแก่พี่น้องประชาชนในชุมชน ที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก เพราะเป็นเรื่องที่กระทบต่อรายได้ในครัวเรือน และเพื่อที่จะบรรเทาความเดือดร้อน และเพื่อเป็นการเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จึงอยากถือโอกาสนี้ ถ้าใครมีความพร้อมอย่างไร ก็อยากให้มีส่วนช่วยกันดูแลพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนในชุมชนเมืองต่างๆ ซึ่งถ้าเราได้ช่วยกันก็จะบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้ในระดับหนึ่งเหมือนกัน ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สอง หลังจากที่เมื่อวานนี้ได้นำอาหารบรรจุกล่องพร้อมน้ำดื่มจำนวน 1,500 ชุด ไปแจกจ่ายให้แก่พี่น้องประชาชนในชุมชนวัดไทรงามมาแล้ว

ภาพ/ข่าว.นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »