หากินง่ายอดีตกุ๊กห้างดัง อ้างสถานการณ์โควิค 19 ถูกเลิกจ้างชวนพรรคพวกต่างด้าวตั้งแก๊งขโมยสายไฟ รายได้ดีวันละ 500 บาท พบก่อเหตุ 2 จังหวัดกว่า 200 ครั้ง

5
(1)
image_print

หากินง่ายอดีตกุ๊กห้างดัง อ้างสถานการณ์โควิค 19 ถูกเลิกจ้างชวนพรรคพวกต่างด้าวตั้งแก๊งขโมยสายไฟ รายได้ดีวันละ 500 บาท พบก่อเหตุ 2 จังหวัดกว่า 200 ครั้ง ถูกตำรวจชุดสืบสวน สภ.นิคมบุกรวบคาหอพักตำรวจชุดสืบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ บุกจับกุมแก้งไทใหญ่อดีตกุ๊กห้างดัง หลังร่วมกับพวกตระเวนขโมยสายไฟกว่า 200 ครั้ง
วันที่ 16 เมษายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรม ภาคเหนือลำพูน จำนวน 5 นาย นำโดย พ.ต.ท.มรกต ศิริชัย รองผู้กำกับสืบสวน บุกเข้าไปหอพักแห่งหนึ่งหมู่ที่ 4 ตำบลเหมืองง่า อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน จับกุมนายหนุ่ม ลุงทอน อายุ 26 ปี ที่อยู่ 420/ซ หมู่ที่ 3 ตำบลแสนไห อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางได้แก่ สายไฟฟ้าที่ปอกแล้ว จำนวน 8 มัด สายไฟฟ้าที่ยังไม่ได้ปอก จำนวน 1 เส้น มีดปอกสายไฟ จำนวน 1 เล่ม ถุงมือผ้าสีขาวเคลือบสีส้ม จำนวน 1 คู่ กระสอบบรรจุ จำนวน 1 ใบ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีดำ หมายเลขทะเบียน ขฉฉ 343 ประจวบคีรีขันธ์ เสื้อเชิ้ต แขนยาวสีดำ จำนวน 1 ตัว กางเกงขายาว สีดำ แถบสีขาว จำนวน 1 ตัว รองเท้าผ้าใบสีเทา ขอบและพื้นสีขาว จำนวน 1 คู่ ถุงมือผ้าสีขาว เคลือบยางพาราสีเหลือง (สภาพใช้แล้ว) จำนวน 1 คู่ ควบคุมตัวไปสอบสวน นายหนุ่ม ให้การรับสารภาพ
ก่อนการจับกุมสถานีตำรวจในพื้นที่จังหวัดลำพูนและเชียงใหม่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าและประชาชนจำนวนมากว่าสายไฟฟ้าถูกขโมยไปหลายพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ จึงทำการแกะรอยจากกล้องวงจรปิดก่อนจะทำการจับกุมตัวได้ในที่สุด จากการสอบสวนทราบว่านายหนุ่ม ลุงทอน อายุ 26 ปี เป็นต่างด้าวชาวไทใหญ่ เป็นชาวไทใหญ่ เขตจังหวัดแม่ฮ่องสอน แต่ย้ายทะเบียนบ้านไปขึ้นกับอำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ เข้ามาอาศัยอยู่เมืองไทยกว่า 20 ปีแล้ว และเคยทำงานเป็นกุ๊ก อยู่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งเขตอำเภอเมือง จ.เชียงใหม่ แต่ถูกเลิกจ้างเนื่องจากสถานการณ์โควิค 19 จึงมาอาศัยอยู่กับเมียชาวไทใหญ่ด้วยกันในพื้นที่ จังหวัดลำพูน และถูกนายเคอ เพื่อนต่างด้าวชักชวนกันตั้งแก๊งขโมยสายไฟ โดยมีเพื่อนร่วมแก๊งด้วยกันรวม 4 คน อยู่มานานจึงมีความชำนาญเส้นทางหลบหนีในพื้นที่ พากันขับรถจักรยานยนต์ตระเวนไปตามหมู่บ้านต่างๆและตามสวนลำไย หรือท้ายหมู่บ้านที่เปลี่ยวปลอดผู้คน และเนื่องจากเพื่อนร่วมแก๊งเคยเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างมาก่อนจึงมีความชำนาญในการปลดสายไฟออกจากเสาไฟฟ้าและตัดไฟออกจากหม้อแปลง ก่อนจะทำการลงมือ โดยหลังจากได้สายไฟฟ้าลงมาแล้วก็จะนำใส่ถุงแล้วแบ่งกันนำใส่รถหลบหนี ส่วนตนมีหน้าที่ปลอกสายไฟเอาทองแดงออกมา ใช้มีดเพียงเล่มเดียวก็สามารถขโมยสายไฟแล้วนำไปปอกเอาทองแดงไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่งเขตอำเภอเมืองลำพูน ทุกวันจะมีรายได้ประมาณ 3,000-5,000 บาท ส่วนนายหนุ่มผู้ต้องหาจะได้ส่วนแบ่งวันละ 500 บาท ส่วนที่เหลือนายเคอ หัวหน้าแก๊งจะนำไปแบ่งให้คนอื่นและเก็บไว้เองทำแบบนี้ทุกวันโดยออกตระเวนกันทุกวัน สลับพื้นที่กันไปทั้งลำพูนและเชียงใหม่ เท่าที่จำได้ก่อเหตุมาประมาณ 200 กว่าครั้ง ลำพูน 100 กว่าครั้ง เชียงใหม่ก็ 100 กว่าครั้ง
หลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้เสนอศาลออกหมายจับนายเคอ หัวหน้าแก๊งและเพื่อร่วมแก๊งที่เหลือต่อไปแล้วควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำนินคดีต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »