ลำปาง – “ทหารพร้อมจะอยู่เคียงข้างประชาชน” ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาภัย มทบ.32 นำทหารจิตอาสาภัยพิบัติช่วยผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่อำเภอแจ้ห่ม.

0
(0)
image_print

ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาภัย มทบ.32 เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลจิตอาสาภัยพิบัติเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากเหตุวาตภัย พร้อมถ่ายรูปพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 10 ซึ่งเป็นรูปที่มีอยู่ในทุกบ้าน สร้างความดีใจและรอยยิ้มเกิดแก่เหล่าประชาชนในพื้นที่.

เมื่อ 15 เม.ย. 64 โดย พลตรี อโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารภัยมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วย พันเอก ถิรวัฒน์ ศรีสุวรรณ เสนาธิการศูนย์บรรเทาสาธารภัยมณฑลทหารบกที่ 32, พันเอก รัช ศรีไชยวาล หัวหน้ากองยุทธการมณฑลทหารบกที่ 32 และคณะฯ ได้เดินทางไปติดตามให้กำลังใจกำลังพลจิตอาสาภัยพิบัติ ค่ายฝึกการรบพิเศษ 3 ประตูผา ซึ่งศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 ได้สั่งการให้จัดกำลังฯ จำนวน 20 นาย เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากเหตุวาตภัย ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 เม.ย.64 โดยเข้าดำเนินการช่วยเหลือในบ้านที่ยังไม่แล้วเสร็จพร้อมทั้งกำชับกำลังพลให้การช่วยเหลือจนกว่าจะแล้วเสร็จและที่สำคัญต้องระมัดระวังให้ตนปลอดภัยเมื่อปฏิบัติงานดังกล่าว ในการนี้ได้มอบสิ่งของบำรุงขวัญให้เจ้าของบ้าน ที่หน่วยทหารจัดกำลังพลจิตอาสาภัยพิบัติฯ เข้าช่วยเหลือ จำนวน 2 ราย ได้แก่บ้านของนางเวย์ เล่ห์ดี อายุ 80 ปี บ้านเลขที่ 111 ม.10 บ้านวังสัก ต.แจ้ห่ม อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง (ถูกลูกเห็บถล่มหลังคาบ้านได้รับความเสียหาย),นายทองคำ เล่ห์ดี บ้านเลขที่ 83 ม.10 บ้านวังสัก ต.แจ้ห่ม อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง (ถูกพายุลูกเห็บถล่มห้องครัวหน้าบ้านได้รับความเสียหาย)

โดยมี พ.ต.เอกนรินทร์ มีเจริญ รักษาการสัสดีอำเภอแจ้ห่ม,นายอุดม รูปดี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านวังสัก ร่วมต้อนรับและร่วมเดินทางเยี่ยมกำลังพลและประชาชน…ทหารพร้อมช่วยเหลือประชาชน ในทุกโอกาส.

ภาวินันท์ บุตรหล้า / ลำปาง

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »