รอง ผบช.ภาค 5 ออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจปฎิบัติงานช่วงเทศกาลสงกรานต์ เน้นดูแลห่วงใยป้องกันภัยโควิด 19

5
(1)
image_print

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.2564 เวลา 11.10 น. พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5 ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจข้าราชการตำรวจ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดตรวจบูรณาการเหมืองง่า เขต สภ.เมืองลำพูน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่อปพร. พร้อมมอบนโยบาย และได้กำชับให้เจ้าหน้าดำเนินการดังต่อไปนี้
1.ดำเนินการพิจารณาปรับแผนหรือลดจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ ให้เหมาะสมกับสถานการณ์
แต่ทั้งนี้ต้องคำนึงถึงความจำเป็นในการป้องกันอุบัติเหตุทางถนน และให้เป็นไปตามมาตรฐานตามตร. กำหนด
2.กำชับการออกตรวจชุดสายตรวจร่วมเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจพื้นที่ สถานที่ กิจการ หรือกิจกรรมใดๆที่อาจเสี่ยงต่อการแพทย์ระบาดของโรคอย่างสม่ำเสมอ และให้คำแนะนำตักเตือนแก่ผู้ประกอบการให้ปรับปรุงแก้ไขสถานที่ที่เป็นจุดเสี่ยง หากยังไม่ปรับปรุงแก้ไขตามคำแนะนำให้เสนอคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจารณาปิดสถานที่ดังกล่าวเป็นการชั่วคราว
3.ให้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วให้มากที่สุดในแต่ละพื้นที่ ร่วมกับสาธารณสุข ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครชุมชน และภาคีเครือข่ายในพื้นที่ ใช้มาตรการป้องกันปราบปรามก่อนการกระทำผิดด้วยกำหนดกลุ่มเป้าหมายจากข้อมูลบัญชีดังนี้

  • ข้อมูลบัญชีดังกลุ่มเสี่ยงผู้มีแนวโน้มกระทำผิดโดยเฉพาะเมาแล้วขับ
  • ข้อมูลบัญชีดังสถานที่จัดงานหรือกิจกรรมรื่นเริงที่มีการจำหน่ายแอลกอฮอล์
  • ข้อมูลบัญชีดังร้านค้าที่มีประวัติกระทำผิดที่มีการจำหน่ายแอลกอฮอล์
    4.ปรับแผนการทำงาน โดยประชาสัมพันธ์การรวมกลุ่มดื่มสุราที่บ้านหรือในชุมชน เป็นความผิดตามกฎหมาย เรื่องการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค
    5.กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันโรค(D-M-H-T-T)อย่างเคร่งครัดโดยสวม Face shield หรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลาปฏิบัติหน้าที่ มีเจลแอลกอฮอล์ติดตัวทุกนาย มีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนปฏิบัติหน้าที่ หมั่นล้างมือด้วยน้ำและสบู่ เจลล้างมือหรือน้ำยาแอลกอฮอล์ล้างมือ และรักษาระยะห่างระหว่างผู้ปฏิบัติงานกับประชาชน
    6.เน้นย้ำให้ลงข้อมูลในระบบ TPCC โดยเคร่งครัดให้เป็นข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน เป็นปัจจุบัน เพื่อใช้ในการตรวจสอบ กำกับ ดูแลการปฏิบัติและรายงานผล
    ทั้งนี้ได้มอบสิ่งของ ได้แก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เครื่องดื่มสปอนเซอร์ เครื่องดื่ม M-150 กาแฟ และอาหารว่าง จาก พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยร่วมปฏิบัติ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและเป็นประโยชน์ในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ภาพ/ข่าว.นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »