พังงา- ผู้ว่าประกาศล็อกดาวน์เพิ่ม 3 หมู่บ้านใน2อำเภอ ผู้ป่วยสะสมรวม670คน ผู้ใหญ่บ้านถูกกักตัว14วันหลังพบเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

0
(0)
image_print

วันที่ 2 สิงหาคม 2564 ที่ศาลากลางจังหวัดพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาเป็นประธานการประชุมติดตามสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกเมษายน 2564 โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดจังหวัดพังงามีผู้ป่วยสะสมรวม670ราย วันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ 3ราย อยู่ในอ.คุระบุรี อ.ท้ายเหมืองและอ.เมืองพังงา อำเภอละ1ราย ซึ่งผู้ว่าฯได้ลงนามในคำสั่งจังหวัดพังงา ฉบับที่ 44 ให้ปิดพื้นที่ซอยสุเหร่า หมู่ 10 ต.คุระ อ.คุระบุรี บ้านฝ่ายท่า หมู่ 3 ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง และบ้านบ่อดาน หมู่ 7 ต.นาเตย อ.ท้ายเหมือง เป็นระยะเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-14 สิงหาคม 2564 โดยห้ามประชาชนเข้า-ออกในพื้นที่ เว้นแต่มีเหตุจำเป็น และต้องได้รับการอนุญาตจากนายอำเภอเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านฝ่ายท่า หมู่ 3 ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง ซึ่งพบว่ามีการปิดทางสัญจรเข้าออกที่รอยต่อบ้านทุ่งมะพร้าว รอยต่อบ้านนาใน และให้ใช้เส้นทางผ่านจุดตรวจบายพาส เป็นทางเข้าออกหมู่บ้านทางเดียวเท่านั้น โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และ อสม.คอยคัดกรอง ซึ่งพบว่ามีญาติพี่น้องที่อยู่ต่างหมู่บ้านนำสิ่งของมาฝากให้คนในหมู่บ้านที่จุดตรวจเป็นจำนวนมาก สำหรับบรรยากาศในหมู่บ้านก็เป็นไปด้วยความเงียบเหงา ต่างคนต่างก็อยู่ที่บ้าน ไม่ไปจับกลุ่มพุดคุยกับบ้านหลังอื่น
นายนาวิน กุจิ ส.อบต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เปิดเผยว่า หลังจากจังหวัดพังงาได้ประกาศล็อกดาวน์หมู่บ้านแล้วได้มีการประกาศเสียงตามสายให้ผู้ที่มีความจำเป็นต่างๆที่ต้องเดินทางเข้าออกมาแจ้งกับผู้นำท้องที่เพื่อขออนุญาตไปยังนายอำเภอท้ายเหมือง ส่วนในพื้นที่ล่าสุดพบผู้ป่วยแล้วรวม 7 คน สอบสวนทราบว่าสัมผัสผู้ป่วยยืนยันในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นญาติที่เดินทางมาเยี่ยมคนในหมู่บ้านเมื่อช่วงเทศกาลวันฮารีรายอ ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าสาธารณสุขได้ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองเชิงรุกในกลุ่มเสี่ยงเพื่อสกัดการแพร่ระบาดไม่ใช้ลุกลาม ขณะที่ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 บ้านฝ่ายท่า เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต้องถูกกักตัวใน LQ อำเภอท้ายเหมืองเป็นเวลา14 วัน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »