ตำรวจภาค 5 ปล่อยแถวกวาดล้างช่วงสงกรานต์

5
(1)
image_print

ผู้​ช่วยผบ.ตร.ประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด ขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 ณ ลานอนุสาวรีย์​สามกษัตริย์​

วันที่ 5 เมษายน 2564 เวลา 18.00 น.ที่ลานอนุสาวรีย์​สามกษัตริย์​ ได้มีพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมยาเสพติดขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2554 เพื่อรณรงค์และลดอุบัติเหตุทางถนนการรักษาความเรียบร้อยความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2564 โดยตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่, เทศบาลนครเชียงใหม่มณฑลทหารบกที่ 33, องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่และภาคีเครือข่าย ร่วมกันจัดทำโครงการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด ขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 เพื่อรณรงค์และลดอุบัติเหตุทางถนนฯ โดยมีนายสุเทพ สายทอง รองนายกอบจ.เชียงใหม่ กล่าวสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ โดยมี  พลตำรวจโทชินภัทร  สารสิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีปล่อยแถว หลังจากนั้น พันตำรวจเอก สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์​ โดยมีพล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข​ผบช.ภ.5, ผบ.มทบ.33, พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, นายศรัณยู มีทองคำรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมือง.เชียงใหม่ ร่วมพิธีปล่อยแถวในครั้งนี้

ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นกิจกรรมรณรงค์และประชาสัมพันธ์ขับขี่ปลอดภัยเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับวินัยจราจรเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนทางรถยนต์และรถจักรยานยนต์เพื่อลดจำนวนอุบัติเหตุทางถนนและเพิ่มวินัยจราจรแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีกำลังร่วมกันหลายภาคส่วน ตำรวจ, ทหาร, พลเรือน, ฝ่ายปกครอง, อาสาสมัครและภาคีเครือข่าย ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เข้าร่วมพิธีปล่อยแถวจำนวน 505 คน

นอกจากนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ยังไม่ได้วางมาตรการความปลอดภัยทั้งมาตรการด้านการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม มาตรการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีการตั้งจุดตรวจบูรณาการ, จุดสกัดตามเส้นทางสำคัญต่างๆทั่วพื้นที่ตลอดจนการออกตรวจสถานบริการสถานบันเทิงสถานีขนส่งสถานที่ท่องเที่ยวและย่านชุมชนพื้นที่เสี่ยงร่วมกับส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่ มีความปลอดภัยสูงสุดและมีอุบัติเหตุน้อยที่สุด

พลตำรวจโทชินภัทร  สารสิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่า ขอความร่วมมือจากทุกฝ่าย ให้มีความตื่นตัวต่อการปฏิบัติตามกฎจราจร พร้อมทั้งติดตามข่าวสารของทางราชการ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของทุกๆท่าน รวมทั้งปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ ของจังหวัดเชียงใหม่ที่ 21/2 564 เกี่ยวกับมาตรการป้องกันและควบคุมโรคในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2564 ด้วยการงดเว้นการสาดน้ำ การรวมกลุ่มสาดน้ำ รวมถึงการใช้ยานพาหนะบรรทุกคนและภาชนะบรรจุน้ำโดยมีวัตถุประสงค์ในการสาดน้ำ หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่มีการสัมผัสใกล้ชิดกัน เช่นการปะแป้ง, การเล่นปาร์ตี้โฟม เป็นต้น ทั้งนี้เป็นเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส covid-19 ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นจุดพักผ่อนยาว มีการเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาและการท่องเที่ยวมากขึ้น และมีการเดินทางของพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมากมักนำมาซึ่งการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน หากมีการใช้รถใช้ถนนโดยปราศจากวินัยจราจร จึงขอความร่วมมือประชาชน อย่าขับรถในขณะมึนเมา หรือขับรถโดยประมาท ใช้ความเร็วสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด การขับขี่ในถนน/บนเนินเขาที่ไม่มีความชำนาญซึ่งเป็นผลให้เกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ทรัพย์สินเสียหายเป็นจำนวนมากทั้งสองรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ขอให้พี่น้องประชาชนมีวินัยในการขับรถโดยปฏิบัติตามกฎของจราจรอย่างเคร่งครัดในห้วงเทศกาลวันหยุดยาวนี้.

ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือ ปี๋ใหม่เมือง ปรพจำปี 2564

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 เวลา 16.00 น. ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองน่าน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน พลตำรวจตรีมงคล สัมภวะผล  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน เป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม สิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท โดยมี พ.อ.คงศักดิ์  เสนะเวระกุล  รองเสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 38 ,  พ.ต.อ.ดเรศ  กัลยา รอง ผบก.ภ.จว.น่าน, พ.ต.อ.จักร  อ่อนนิ่ม  รอง ผบก.ภ.จว.น่าน, พ.ต.อ.ชาตรี  หทยะวัฒน์  ผกก.สภ.เมืองน่าน, พ.ต.อ.สวโรจน์  อินธนะวงษ์ชัย  ผกก.สภ.เรือง, พ.ต.อ.บุญส่ง นิกรเถือน  ผกก.สภ.ภูเพียง, เทศบาลเมืองน่าน, โรงพยาบาลน่าน, สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน,ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน สำนักงานจังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารฝ่ายปกครอง  อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนสื่อมวลชน  ภาคีเครือข่ายต่างๆ  เข้าร่วมพิธี เพื่อเป็นการดูแลเอาใจใส่ในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชน ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักตามนโยบาย ของผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ให้ตำรวจทุกหน่วยในสังกัดได้ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ขึ้น ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ประจำปี 2564  โดยมีกำลังพล รับนโยบายในการออกปฏิบัติหน้าที่ ทั้งก่อนและหลัง ของเทศกาลสงกรานต์ หรือ ปี๋ใหม่เมือง ประจำปี 25564 ด้วย

ซึ่ง พลตำรวจตรี  มงคล สัมภวะผล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลต่างๆ ของจังหวัดน่าน เป็นช่วงที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่มาท่องเที่ยว อาจทำให้เกิดปัญหาการจราจร ปัญหาอาชญากรรม รวมทั้งปัญหาความเดือดร้อนรำคาญ และอันตรายที่เกิดจากการเล่นน้ำ โดยใช้ปืนอัดฉีดความดันสูง ที่สร้างอันตรายให้กับประชาชนโดยคาดไม่ถึง และเฝ้าระวัง กลุ่มมิจฉาชีพ แอบแฝงเข้ามาในสถานที่จัดงานต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังเปิดโครงการ ให้ประชาชน ได้ฝากบ้าน ใว้กับตำรวจ ด้วย
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการกวาดล้างอาชญากรรม และสิ่งผิดกฎหมาย ทุกประเภท ตามแผนพิทักษ์ภัยให้ประชาชน 2564  กำหนดภายใต้ชื่อว่า ยุทธการขุดรากถอนโคน อาชญากรรม ทำให้บ้านเมืองน่าอยู่ โดยมีเป้าหมายในการกวาดล้าง คือ เงินกู้นอกระบบ การพนัน ยาเสพติด การค้ามนุษย์ในสถานบริการ สถานบริการใกล้สถานศึกษา ร้านเกมนักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาท อาวุธปืน วัตถุระเบิดอาวุธสงคราม รวมทั้งปัญหาความเดือดร้อนรำคาญ รวมถึงการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์เพื่อเป็นการดูแลเอาใจใส่ในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชน โดยมีกำลังพลจาก ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานภาคีเครือข่ายเข้าร่วม จำนวน 350 นาย
                                                  
@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น
โทร.0848084888ID-19350

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »